รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (12-18ก.ย.)

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (12-18ก.ย.)
NewsReporter
12 กันยายน 2565 ( 11:28 )
669
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (12-18ก.ย.)

ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสิ้นสุดแนวที่ขาดทุนติดต่อกันสามสัปดาห์ S&P 500 เพิ่มขึ้น 3.65% ในสัปดาห์ที่แล้วขณะที่ Nasdaq Composite เพิ่มสูงขึ้น 4.14% ด้วยความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับตลาดหุ้นสหรัฐ Bitcoin ( BTC ) ก็กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งและพยายามปิดท้ายสัปดาห์ด้วยการเพิ่มขึ้นมากกว่า 7%

การชุมนุมที่รุนแรงในตลาดหุ้นและตลาดเงินดิจิตอลกำลังแสดงสัญญาณของการก่อตัวจากจุดต่ำสุด แต่อาจยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์การเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวของกระทิงครั้งใหม่ ตลาดหุ้นอาจยังคงอยู่ในกรอบก่อนการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในวันที่ 13 กันยายน และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 20-21 กันยายน

นอกเหนือจากการชี้นำจากตลาดตราสารทุนแล้ว พื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัลยังมีเหตุการณ์สำคัญรออยู่ ทั้ง Ethereum's Mergeและ Cardano's ( ADA ) Vasil hard fork ที่กำหนดไว้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าอาจเพิ่มความผันผวนใน cryptocurrencies ต่างๆ

แม้ว่าตลาดที่ผันผวนจะเพิ่มความเสี่ยง แต่ก็อาจเสนอโอกาสในการซื้อขายระยะสั้นแก่ผู้ค้าที่ว่องไว มาศึกษาแผนภูมิของเงินดิจิตอลห้าสกุลที่ดูน่าสนใจในระยะใกล้กัน

 

BTC/USDT

Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 20 วัน ($20,662) เมื่อวันที่ 9 กันยายน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ครั้งแรกว่าแรงกดดันในการขายอาจลดลง หมีกำลังพยายามขัดขวางการฟื้นตัวที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบธรรมดา 50 วัน ($21,946) แต่สัญญาณที่ดีคือตลาดกระทิงยังไม่ยอมแพ้มากนัก

 


กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

 

EMA 20 วันเริ่มลาดขึ้นทีละน้อยและดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) อยู่ในแดนบวกซึ่งบ่งชี้ว่าเส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดคือขาขึ้น หากตลาดกระทิงผลักดันราคาเหนือ SMA 50 วัน คู่ BTC/USDT อาจพุ่งขึ้นสู่แนวต้านเหนือศีรษะที่ 25,211 ดอลลาร์ คาดว่าหมีจะปกป้องระดับนี้ด้วยความกระฉับกระเฉง

ความเป็นไปได้อีกประการหนึ่งคือราคาลดลงจาก SMA 50 วัน หากเป็นเช่นนั้น ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ EMA 20 วัน นี่เป็นระดับสำคัญที่ต้องจับตามอง เนื่องจากการพักและปิดที่ต่ำกว่าระดับดังกล่าวอาจเปิดประตูให้ราคาตกลงมาที่ 18,626 ดอลลาร์ อีกทางหนึ่ง หากราคาดีดตัวขึ้นจากเส้น EMA 20 วัน มันจะเพิ่มโอกาสในการพักตัวเหนือ SMA 50 วัน

 


BTC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ทั้งคู่มีแรงผลักดันหลังจากพุ่งขึ้นเหนือระดับการทะลุกรอบที่ 19,520 ดอลลาร์ การชุมนุมที่รุนแรงได้ผลักดัน RSI เข้าสู่เขตซื้อมากเกินไป บ่งชี้ว่ามีการรวมตัวหรือการปรับฐานเล็กน้อย ผู้ซื้อกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างหนักใกล้ $22,000 แต่พวกเขาไม่ได้ยอมจำนนต่อภาวะหมี นี่แสดงให้เห็นว่ามีการซื้อการจุ่มเล็กน้อยทุกครั้ง

หากกระทิงผลักดันราคาให้สูงกว่า 22,000 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 23,500 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว ซึ่งหมีอาจพยายามขัดขวางการขึ้นอีกครั้ง

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคาพลิกกลับและทะลุต่ำกว่า 20-EMA ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ 20,576 ดอลลาร์ การทะลุระดับต่ำกว่าระดับนี้จะแนะนำว่าทั้งคู่อาจรวมอยู่ในช่วงขนาดใหญ่ระหว่าง 22,000 ถึง 18,626 ดอลลาร์ในบางครั้ง

 

ATOM/USDT

Cosmos ( ATOM ) ทะลุแนวต้านที่ 13.45 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน บ่งชี้ว่าอุปสงค์ที่ระดับสูงขึ้น แนวต้านแบบแข็งครั้งต่อไปอยู่ที่ 20.30 ดอลลาร์ซึ่งทำให้มีที่ว่างสำหรับการชุมนุม


กราฟรายวันของ ATOM/USDT ที่มา: TradingView


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น กลุ่มหมีจะพยายามดึงราคาให้ต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อมที่ 13.45 ดอลลาร์ นี่เป็นระดับสำคัญที่ต้องจับตามอง เนื่องจากการทะลุและปิดที่ด้านล่างจะบ่งชี้ว่าการฝ่าวงล้อมล่าสุดอาจเป็นกับดักกระทิง

ในทางกลับกัน หากราคาพุ่งขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือรีบาวด์ที่ 13.45 ดอลลาร์ แสดงว่ากระทิงอยู่ในการควบคุมและกำลังซื้อทุกครั้งที่ขาลง หากกระทิงดันราคาเหนือ 17.20 ดอลลาร์ การเคลื่อนไหวขึ้นอาจรับโมเมนตัมและแตะ 20.30 ดอลลาร์

 

 


กราฟ ATOM/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าคู่ ATOM/USDT พุ่งขึ้นหลังจากทะลุแนวต้านโอเวอร์เฮดที่ 13.45 ดอลลาร์ นั่นผลักดัน RSI ให้ลึกเข้าไปในอาณาเขตซื้อเกินและเริ่มการปรับฐาน แต่สัญญาณที่ดีคือวัวยังไม่ยอมแพ้มากนัก

หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับปัจจุบัน ความเป็นไปได้ของการทะลุเหนือ $17.20 จะเพิ่มขึ้น หากเป็นเช่นนั้น การเคลื่อนไหวขึ้นอาจดำเนินต่อไปและทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ $20.30

มุมมองเชิงบวกนี้อาจใช้ไม่ได้ในระยะเวลาอันใกล้หากราคายังคงลดลงและลดลงต่ำกว่า 20-EMA หากเป็นเช่นนั้น ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ระดับ 50% ของ Fibonacci retracement ที่ $14.36

 

APE/USDT

ApeCoin (APE) ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากแนวรับที่ $4.17 ซึ่งบ่งชี้ว่ากำลังซื้อเชิงรุกในระดับที่ต่ำกว่า นี่แสดงให้เห็นว่าขั้นตอนการแก้ไขอาจสิ้นสุดลง ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในระยะสั้น

 


กราฟรายวัน APE/USDT ที่มา: TradingView

ผู้ซื้อผลักดันราคาให้อยู่เหนือ EMA 20 วัน ($ 5) ในวันที่ 9 กันยายน และคู่ APE/USDT ก่อตัวเป็นรูปแบบแท่งเทียน Doji ภายในวันที่ 10 กันยายน ความไม่แน่นอนนี้แก้ไขเป็นขาขึ้นในวันที่ 11 กันยายนด้วยการชุมนุมที่แข็งแกร่ง ไปยัง SMA 50 วัน ($ 5.85) หมีอาจพยายามชะลอการฟื้นตัวในระดับนี้

หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันแต่ดีดตัวขึ้นจาก EMA 20 วัน แสดงว่าความเชื่อมั่นได้เปลี่ยนเป็นบวกและผู้ค้ากำลังซื้อเมื่อขาลง กระทิงจะพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่า SMA 50 วันอีกครั้ง หากพวกเขาทำเช่นนั้น ทั้งคู่อาจทะยานสู่แนวต้านเหนือศีรษะที่ 7.80 ดอลลาร์

มุมมองเชิงบวกนี้อาจใช้ไม่ได้ในระยะเวลาอันใกล้หากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า EMA 20 วัน ในกรณีนั้น ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $4.17

 


กราฟ APE/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

20-EMA บนกราฟ 4 ชั่วโมงได้เริ่มขึ้นแล้ว และ RSI ได้เพิ่มขึ้นในแดนซื้อมากเกินไป สิ่งนี้บ่งชี้ว่าวัวกระทิงมีความได้เปรียบ แต่สามารถดึงกลับในระยะสั้นได้

หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันแต่ดีดตัวขึ้นจาก $5.30 แสดงว่ามีความต้องการที่แข็งแกร่งในระดับที่ต่ำกว่า ตลาดกระทิงจะพยายามอีกครั้งเพื่อผลักดันราคาให้สูงกว่า 5.83 ดอลลาร์ และขยายการฟื้นตัวเป็น 6.44 ดอลลาร์

อีกทางเลือกหนึ่ง หากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า 20-EMA ข้อได้เปรียบอาจเอียงไปทางหมี

 

CHZ/USDT

Chiliz (CHZ) ทะลุเส้น EMA 20 วัน (0.20 ดอลลาร์) เมื่อวันที่ 9 กันยายน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ครั้งแรกว่าระยะการแก้ไขอาจสิ้นสุด ดังนั้นโทเค็นนี้จึงเข้าสู่รายการ

 


กราฟรายวัน CHZ/USDT ที่มา: TradingView

หมีพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่า EMA 20 วันในวันที่ 10 กันยายน แต่ตลาดกระทิงยังคงรักษาระดับเอาไว้ ผู้ซื้อพยายามผลักดันราคาไปสู่แนวต้านเหนือศีรษะที่ 0.26 ดอลลาร์ แต่การขยับขึ้นอาจเผชิญกับกระแสลมแรงใกล้ 0.23 ดอลลาร์

หากราคาลดลงแต่ไม่ต่ำกว่า EMA 20 วัน มันจะเพิ่มโอกาสที่ราคาจะขยับขึ้นเป็น $0.26 ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคาพลิกกลับและทะลุต่ำกว่า 0.20 ดอลลาร์ แสดงว่าตลาดหมีมีการเคลื่อนไหวที่ระดับที่สูงขึ้น ที่สามารถดึงราคาไปที่ SMA 50 วัน (0.18 ดอลลาร์)

 


กราฟ CHZ/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าหมีกำลังปกป้องเส้นแนวโน้มขาลง หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันแต่ดีดตัวขึ้นจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ แสดงว่าตลาดกระทิงกำลังพยายามกลับมา

ผู้ซื้อจะพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่าเส้นแนวโน้มขาลงอีกครั้ง หากพวกเขาทำสำเร็จ ทั้งคู่อาจเริ่มเดินทัพไปทางเหนือที่ $0.23 และต่อมาที่ $0.26

อีกทางเลือกหนึ่ง หากราคาร่วงลงต่ำกว่า 0.20 เหรียญ แสดงว่าทั้งคู่อาจยังคงอยู่ในรูปแบบลิ่มที่ตกลงมา ที่สามารถดึงราคาลงมาที่ $0.18

 

QNT/USDT พันล้าน

Quant ( QNT ) ไม่ได้ทะลุแนวรับที่แข็งแกร่งที่ 87.60 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นเป็นบวก และตลาดกระทิงกำลังซื้อเมื่อขาลง นั่นคือเหตุผลในการเลือก

 


กราฟรายวัน QNT/USDT ที่มา: TradingView

 

การดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วของ $87.60 ทะลุเส้น EMA 20 วัน ($100) ในวันที่ 8 กันยายน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ครั้งแรกว่าระยะการแก้ไขอาจสิ้นสุดลง หมีมีความท้าทายอย่างมากใกล้เส้น SMA 50 วัน ($105) แต่ไม่สามารถลดราคาให้ต่ำกว่าเส้น EMA 20 วันได้

สิ่งนี้บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นกลายเป็นบวกและตลาดกระทิงกำลังซื้อเมื่อขาลง ผู้ซื้อผลักดันให้คู่ QNT/USDT อยู่เหนือ SMA 50 วันในวันที่ 11 กันยายน หากตลาดกระทิงยังคงรักษาระดับที่สูงกว่าไว้ได้ ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นเป็น 117 ดอลลาร์ และจากนั้นเป็น 124 ดอลลาร์ การทะลุระดับเหนือระดับนี้อาจเปิดประตูสู่การขึ้นสู่ระดับ 130 ดอลลาร์

มุมมองที่เป็นบวกนี้อาจใช้ไม่ได้หากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า EMA 20 วัน หากเป็นเช่นนั้น ทั้งคู่อาจตกลงไปที่แนวรับที่แข็งแกร่งที่ $87.60

 


กราฟ QNT/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วจากแนวรับที่ 87.60 ดอลลาร์ หมีสร้างความท้าทายที่แข็งแกร่งใกล้ $108 แต่สัญญาณที่ดีคือกระทิงซื้อการลดลงไปที่ 20-EMA สิ่งนี้บ่งชี้ว่าผู้ค้ามองว่าการลดลงเป็นโอกาสในการซื้อ

ผู้ซื้อกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งโดยดันราคาให้อยู่เหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 108 ดอลลาร์ ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ $113 และต่อมาที่ $117 ในทางกลับกัน หากราคาพลิกกลับและดิ่งลงต่ำกว่า 20-EMA ทั้งคู่อาจตกลงไปที่ 50-SMA

 

ข้อมูล cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง