รีเซต

ถอดรหัสพาร์เนอร์ใหม่ JKN ผ่านดีลร่วมทุน "นางงามจักรวาล"

ถอดรหัสพาร์เนอร์ใหม่ JKN  ผ่านดีลร่วมทุน "นางงามจักรวาล"
ทันหุ้น
28 กุมภาพันธ์ 2567 ( 18:33 )
53
ถอดรหัสพาร์เนอร์ใหม่ JKN  ผ่านดีลร่วมทุน "นางงามจักรวาล"

#JKN #ทันหุ้น - “การเข้ามาลงทุนถือหุ้น 50% ใน JKN Legacy มูลค่าลงทุน 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 581.92 ล้านบาท สะท้อนถึงศักยภาพแบรนด์ Miss Universe ได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้จากการทำธุรกรรมในครั้งนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อยและเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของบริษัท”

 

จับตาอนาคต JKN ! หลังได้พาร์เนอร์ใหม่ “มิสเตอร์ราอูล โรชา คานตู” มหาเศรษฐียักษ์ใหญ Legacy Holding Group หรือ LHG" ยักษ์ใหญ่ธุรกิจข้ามชาติ เข้าถือหุ้นในธุรกิจนางงามจักรวาลภายใต้ "MUO" สัดส่วนราว 50% หวังต่อยอด-ยกระดับการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

ผู้สื่อข่าวรายการ สำรวจข้อมูลพาร์เนอร์รายใหม่ของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN หลังล่าสุดทาง JKN ได้แจ้งเกี่ยวกับกรณีที่ JKN Global Content Pte. Ltd. (JKN Global Content) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ของจํานวนหุ้นทั้งหมด ขายหุ้นสามัญใน JKN Legacy, Inc. (JKN Legacy) ซึ่งดําเนินธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization : MUO) และครอบครองลิขสิทธิ์นางงามจักรวาล (Miss Universe) ให้แก่ Legacy Holding Group USA Inc. (LHG) ผู้ซื้อ จํานวน 500 หุ้น

 

ดีลร่วมทุนMUO

ทั้งนี้ บริษัทได้ดําเนินการทําธุรกรรมการขายและโอนหุ้น ใน JKN Legacy ในสัดส่วน 100%ของหุ้นทั้งหมดให้กับ JKN Global Content (ธุรกรรมการขายและโอนหุ้น) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 โดยที่ปรึกษากฎหมายของบริษัท ได้ให้ความเห็นว่า ตามข้อเท็จจริงที่บริษัทได้ดําเนินการทําธุรกรรมการขายและโอนหุ้นดังกล่าว บริษัทไม่จําเป็นต้องได้รับมติที่ประชุมคณะกรรมการ และ/หรือผู้ถือหุ้น ภายใต้เงื่อนไข ได้แก่ การขายและโอนหุ้นใน JKN Legacy ให้กับ JKN Global Content ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดยบริษัทในสัดส่วน 100% ไม่ถือเป็นรายการได้มาหรือจําหน่ายไป เนื่องจากไม่ทําให้บริษัทได้มาหรือจําหน่ายออกไปซึ่งสินทรัพย์ของกลุ่มบริษัท 

 

ดังนั้น จึงไม่อยู่ภายใต้บังคับของประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 อีกทั้งการขายหุ้นที่บริษัทถือในบริษัทลูกและ/หรือบริษัทย่อย ไม่จําเป็นต้องได้รับมติที่ประชุมคณะกรรมการ และ/หรือผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด

 

โดยเข้ามาลงทุนถือหุ้น 50% ใน JKN Legacy มูลค่าลงทุน 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 581.92 ล้านบาท สะท้อนถึงศักยภาพแบรนด์ Miss Universe ได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้จากการทำธุรกรรมในครั้งนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อยและเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของบริษัท

 

เจาะพาร์เนอร์ใหม่ JKN

สำหรับมิสเตอร์ราอูล โรชา คานตู นั้นปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ  Legacy Holding Group : LHG มหาเศรษฐีชาวลาตินอเมริกา นอกจากเป็นเจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมัน, ธุรกิจโรงแรม, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสนามบินเจ็ทส่วนตัวแล้ว โดยเปิดให้เช่าเครื่องบินเจ็ทในนาม Century Aviation

 

 

ขณะที่กลุ่มธุรกิจ LHG ในปัจจุบันยังมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย มายาวนานกว่า 35 ปี ใน 5 ภูมิภาคของโลก ทั้งในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจการแพทย์ นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจการตลาด ธุรกิจด้านการบริการ ธุรกิจการบิน ธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจบันเทิง เป็นต้น

 

พร้อมกันนี้ยังทำหน้าที่ด้านความสัมพันธ์ทางการทูต โดยการเป็นเจ้าหน้าที่กงสุลกัวเตมาลาประจำเม็กซิโก และเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการของบริษัท CCE

 

สนับสนุน-เติบโต

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผานมาทางคุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทมอง“มิสเตอร์ราอูล โรชา คานตู”  โดยจะนำประสบ การณ์ความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจมายาวนาน เข้ามาสนับสนุนธุรกิจ MUO โดยการให้สิทธิผลิตสินค้าหรือบริการหรือเครื่องหมายการค้า ภายใต้แบรนด์ Miss Universe แก่กลุ่มผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา ที่มีความสนใจเข้ามาร่วมกันพัฒนาธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ภายใต้แบรนด์ Miss Universe 

 

โดยจะตั้งสำนักงานใหญ่ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 เพื่อรับผิดชอบดูแลธุรกิจในเขตพื้นที่อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ และสำนักงานใหญ่ที่ประเทศไทยจะรับผิดชอบกิจการ Miss Universe ในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมด ส่วนสำนักงานที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ รับผิดชอบด้านการบริหารแบรนด์ MUO (Brand Management) และพัฒนาทักษะและความสามารถของศิลปินและนางงาม (Talent Development) เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง