รีเซต

ข่าวปลอม! ไทม์ไลน์เด็ก 9 ขวบลูกคณะทูต เดินห้าง-ขึ้นบีทีเอส

ข่าวปลอม! ไทม์ไลน์เด็ก 9 ขวบลูกคณะทูต เดินห้าง-ขึ้นบีทีเอส
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 12:58 )
6.8K
ข่าวปลอม! ไทม์ไลน์เด็ก 9 ขวบลูกคณะทูต เดินห้าง-ขึ้นบีทีเอส

วันนี้ (14 ก.ค.63) ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชี้แจงกรณีที่มีการส่งต่อข้อความ ปมเด็ก 9 ขวบ ลูกคณะทูตติดโควิด-19 และได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ใน กทม. อาทิ สถานีรถไฟฟ้านานา อโศก พร้อมพงษ์ ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 เอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม สวนสิริกิตติ์ สวนเบญฯ ตลาดคลองเตย โรงเรียนวัฒนาฯ โรงเรียนสาธิตประสานมิตร มศว. ม.กรุงเทพอินเตอร์ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดย ทาง ศบค.ยืนยันว่า "ข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง"


ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์วิษณุโยธินโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019(ศบค.) เปิดเผยไทม์ไลน์กรณีดังกล่าวว่า ทีมสอบสวนโรคได้รับแจ้งจากสถาบันป้องเขตโรค พบผู้ป่วยหญิงอายุ 9 ขวบ จากประเทศซูดาน เป็นลูกของอุปทูต เข้าพักที่คอนโด One X สุขุมวิท ผลการสอบสวนเพิ่มเติม มีประวัติว่าอยู่ในแประเทศซูดาน ลักษณะบ้านพักเป็นบ้านชั้นเดียว อาศัยอยู่กับ ปู่ย่า และมารดา ผู้ป่วยไม่ได้ออกนอกบ้าน 12 มีนาคม เวลาอยู่บ้านไม่ใส่หน้ากากอนามัย


7 ก.ค. มารดาพาบุตรสาวไปตรวจหาเชื้อไวรัส ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในซูดานและผลการรตรวจไม่พบ

9 กรกฎา เดินทางจากบ้านพัก จากเมืองคาทูม และขึ้นเครื่องบินอียิปต์แอร์ มีคนไทยอยู่ด้วย 245 คน จอดเครื่องเติมน้ำมันที่ไคโร และนั่งที่นั่งเดิม ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 10 ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบที่สุวรรณภูมิ โดยอุปทูต บิดา และ คนขับรถ เจ้ากน้าที่ทูด และเดินทางที่วันเอ็ก คอนโดมิเนียม ไม่ได้จอดแวะพัก ผู้ป่วยใส่หน้ากาก ขึ้นลิฟท์หมายเลข 3 ไม่ได้พูดคุย และใช้ลิฟร่วมกับผู้ใด ทางเจ้าหน้าที่โทรไปรายงานว่า เด็กอายุ 9 ขวบ ติดเชื้อโควิดสถานทูตแจ้งว่า 10 กรกฎาคม มีรถสถานทูตพร้อมคนขับ ใส่หน้ากากมารับไปรักษาที่โรงพยาบาลบพญาไท นวมินทร์ มีอาการปอดอักเสบ


12 กรกฎาคม ผู้สัมผัสในครอบครัว ย้ายไปัพักที่บ้ายนพักสถานทูตซูดาน อาศัยกับลูก 3 คน และภรรยาครอบครัวของผู้ป่วยไมได้ออกจากห้องไม่ได้ใช้บริการสระว่ายน้ำหรือฟิตเนส สภาพสิ่งแวดล้อม ห้องพักชั้น 19 มีห้องพัก 329 ห้อง มีผู้อาศัยจริง 200 ห้อง ต่างชาติอาศัยอยู่ 70% เคยมีผู้ติดเชื้อโควิดอาศัยอยู่มาแล้วก่อนหน้าเมื่อเดินมีนาคม ลูกบ้านคอนโดไม่ใส่หน้ากากเมื่ออยู่ในลิฟต์ และมีผู้สัมผัส 2 กลุ่ม คือ

- ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 7 ราย ได้แก่ คนในครอบครัว 3 ราย คนขับรถ 1 ราย เจ้าหน้าที่สถานทูต 1 ราย สนามบิน คนขับรถตู้ 1 ราย

- ผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำมีบุคคลที่ใช้ลิฟต์ด้วยกัน 15 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง