รีเซต

ดราม่า นศ.สังคมสงเคราะห์ มธ. หยุดเรียน ประท้วงผู้บริหาร ไม่รับฝึกงาน-ทำเสียชื่อคณะ

ดราม่า นศ.สังคมสงเคราะห์ มธ. หยุดเรียน ประท้วงผู้บริหาร ไม่รับฝึกงาน-ทำเสียชื่อคณะ
TrueID
2 พฤศจิกายน 2563 ( 15:41 )
507
ดราม่า นศ.สังคมสงเคราะห์ มธ. หยุดเรียน ประท้วงผู้บริหาร ไม่รับฝึกงาน-ทำเสียชื่อคณะ

เป็นเรื่องดราม่าอีกรอบในรั้วธรรมศาสตร์ คราวนี้มาที่คณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นัดหยุดเรียนเฉพาะวิชาคณะ เพื่อประท้วงผู้บริหารคณะ

 

เมื่อวาน 1 พฤศจิกายน เพจ Soc Recorder ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า ร่วมหยุดเรียนประท้วงความย่ำแย่ และน่าอัปยศอดสูของคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ โดยมีข้อเรียกร้อง ดังนี้

1.คณบดีและรองฝึกต้องออกมาชี้แจงประเด็นการฝึกภาคปฏิบัติของนักศึกษาจนสิ้นสงสัย
2.คณบดีและรองฝึกต้องขอโทษและแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก
3.คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ต้องพิจารณาพฤติกรรมของบุคลากรระพีพรรณในการใช้ถ้อยคำที่มีลักษณะดูหมิ่นนักศึกษา อันขัดต่อหลักการของวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ที่มีการเรียนการสอน

 

พบกันวันที่ 2 พ.ย. เวลา 12:00 น. ที่ลานคณะสังคมสงเคราะห์

 

 

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมากจากข้อความแชท ของอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นคณบดีคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ได้กล่าวว่า
"ถึงพวกเราทุกคน พี่ๆนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น เริ่มตั้งคำถามกับพฤติกรรมของน้องๆ ที่กำลังเรียนกันดังนี้ 1.ไม่มีวุฒิภาวะที่ทำงานสังคมสงเคราะห์ หรือทำงานกับองค์กร 2. องค์การอาจปฏิเสธรับนักศึกษาฝึกงานเพราะไม่ต้องการเสี่ยงกับการสื่อสารออนไลน์ที่ส่งผลกระทบกับอ.ภาคสนามและองค์การ 3.พี่ๆเขาส่ายหัว รับไม่ไหวกับการแสดงออกที่ทำให้คณะ และมธ.เสียชื่อเสียงค่ะ"

 

"ผลการกระทำที่นักศึกษาต้องรับผิดชอบ"

"หากหน่วยงานใดไม่รับฝึกฯ เบื้องต้นรองฝึกฯ ซึ่งท่านทั้งคุยและชี้แจง เริ่มระอากับเพื่อนๆนักร้องค่ะ คณบดีจะไม่ส่งฝึกงานด้วยเหตุผลไม่มีวุฒิภาวะ องค์กรเสี่ยงต่อความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการกระทำที่ไม่เหมาะสม หรือส่งไปก็จะส่งคืนกลับคณะได้ค่ะ มีสัญญาณเตือนรองฝึกฯ และคณบดีค่ะ"

 

 

 

ทำให้นักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่า ต่างไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว และออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ยังมีการตั้งเวทีปราศรัยหาทางออกจัดโดย กน.คณะสังคมสงเคราะห์ ณ ลานสังเคราะห์ ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ศิษย์คณะสังคมสงเคราะห์ อย่างนาย ธาราธร นิลจรัสวณิช ผู้ซึ่งได้รับรางวัล นักศึกษาดีเด่น ด้านบำเพ็ญประโยชน์และจิตอาสา ก็ได้คืนรางวัลดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงออกว่า คณะสังคมสงเคราะห์มีความหลากหลายในการแสดงออก

 

 

ที่มา : Chulalak Rattanasupa / Possawat Keawmuan / ข่าวสด         

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง