รีเซต

'บิ๊กตู่' เสียใจ เครื่องบินไถลนอกรันเวย์ สั่งเยียวยาเสียชีวิต จี้ตรวจสอบความปลอดภัย

'บิ๊กตู่' เสียใจ เครื่องบินไถลนอกรันเวย์ สั่งเยียวยาเสียชีวิต จี้ตรวจสอบความปลอดภัย
มติชน
1 สิงหาคม 2565 ( 12:31 )
51
'บิ๊กตู่' เสียใจ เครื่องบินไถลนอกรันเวย์ สั่งเยียวยาเสียชีวิต จี้ตรวจสอบความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบกรณีอุบัติเหตุคานสะพานลอยกลับรถ กม.34 ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ใกล้โรงพยาบาลวิภาราม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หล่นทับรถยนต์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ กำชับกระทรวงคมนาคม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง วิเคราะห์หาสาเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำใช้มาตรการความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างอย่างสูงสุด ให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยทุกพื้นที่ โครงการปรับปรุงสะพาน บริเวณพื้นที่การก่อสร้างเส้นทางคมนาคมต่างๆ ทั่วประเทศ ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลกระทบด้านความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้ทางถนน นำมาซึ่งความสูญเสียชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน

 

นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมสั่งการให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุตามระเบียบกฎหมายที่มีอยู่

 

นายธนกรกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกำชับให้กระทรวงคมนาคม สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน (สกอ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบและสอบสวนหาสาเหตุข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีเครื่องบินโดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นอุบัติการณ์รุนแรง (Serious Incident) หาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก ตลอดจนให้มีมาตรการดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารเป็นไปอย่างเหมาะสมทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง