รีเซต

ดับอีก1 ตร.ประจำรัฐสภาสหรัฐ หลังเกิดจลาจลของม็อบหนุนทรัมป์

ดับอีก1 ตร.ประจำรัฐสภาสหรัฐ หลังเกิดจลาจลของม็อบหนุนทรัมป์
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2564 ( 16:53 )
61
ดับอีก1 ตร.ประจำรัฐสภาสหรัฐ หลังเกิดจลาจลของม็อบหนุนทรัมป์

วันนี้ (8 ม.ค.64) ตำรวจสหรัฐ ออกแถลงการณ์ เจ้าหน้าที่ไบรอัน ซิคนิค ตำรวจประจำรัฐสภา ได้เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัส จากการปะทะกับกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่บุกเข้ามาในอาคารรัฐสภา ส่งผลจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุจลาจลเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เพิ่มเป็น 5 ราย    

ตำรวจแถลงต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ซิคนิค เข้ารับมือต่อเหตุจลาจล และบาดเจ็บสาหัส เพราะถูกผู้ประท้วงรุมทำร้ายร่างกาย ในระหว่างที่ผู้ประท้วงบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา ช่วงที่สมาชิกสภาคองเกรส กำลังจะให้การรับรองนายโจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐ จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ซิคนิคเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ตำรวจระบุต่อไปว่า ซิคนิค อายุ 40 ปี รับราชการตำรวจมาเป็นเวลา 15 ปี และประจำรัฐสภาเมื่อปี 2008 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนการตายของซิคนิค

ด้าน เจ้าหน้าที่สตีเว่น ซุนด์ หัวหน้าตำรวจประจำรัฐสภา ประกาศลาออกในวันที่ 16 มกราคมนี้ หลังถูกระบุว่า ไม่สามารถปกป้องอาคารรัฐสภาให้รอดพ้นจากการบุกรุกของกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์

ส่วนผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ จากเหตุจลาจลอาคารรัฐสภา เป็นผู้หญิงถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตทันที  และอีก 3 คนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง