รีเซต

สเปน จัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

สเปน จัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโควิด-19
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 16:41 )
216
สเปน จัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

วันนี้( 16 ก.ค.63) สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน พร้อมด้วยสมเด็จพระราชินีเลตีเซีพระชายา เจ้าหญิงเลโอนอร์ พระราชธิดา เสด็จที่จัตุรัสอาร์มอรี พลาซา ด้านนอกพระราชวังในกรุงมาดริด เพื่อทรงเป็นประธานในรัฐพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิต 28,400 คน จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในประเทศสเปน

โดยมีนายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชส ผู้นำสเปน คณะรัฐมนตรีในรัฐบาล บุคคลสำคัญของอียูอย่างประธานคณะมนตรียุโรป ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ประธานรัฐสภายุโรปและผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือ WHO เข้าร่วมในรัฐพิธี ซึ่งจะมีวงออเคสตราบรรเลงเพลงชาติสเปน และให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ขึ้นพูด


รัฐบาลสเปนระบุก่อนหน้านี้ว่า รัฐพิธีนี้จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงคนจำนวนมากที่จากไปเพราะโรคโควิด-19 ทั้งในสเปนและทั่วโลก โดยสเปนเคยไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 10 วันเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม นานที่สุดนับตั้งแต่ประเทศกลับมาเป็นประชาธิปไตยในปี 2518

สเปนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ปิดเมืองเข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และเพิ่งยกเลิกไปเมื่อสามสัปดาห์ก่อน ทำให้ยอดผู้ป่วยใหม่เริ่มเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเผยว่า กำลังเฝ้าระวังการระบาดที่เกิดขึ้นกว่า 120 จุด จุด ที่น่าห่วงมากที่สุดคือในและรอบเมืองเลริดา แคว้นกาตาลุญญา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทางการท้องถิ่นต้องสั่งให้ประชาชน 160,000 คนอยู่บ้าน หลายพื้นที่ในสเปนสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ แม้มีการรักษาระยะห่างทางสังคมแล้วก็ตาม


อย่างไรก็ดีรัฐบาลกลางแสดงท่าทีว่าจะไม่ใช่มาตรการปิดเมืองอีก โดยให้เหตุผลว่าทางการท้องถิ่นมีเครื่องมือที่จำเป็นต่อการรับมือแล้ว หลังจากการระบาดผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้ว นอกจากนี้การระบาดใหม่ก็เป็นสิ่งที่คาดไว้อยู่แล้วและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลก






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วยทะลุ 2 แสนราย! "สเปน" จ่อขยายมาตรการล็อกดาวน์

ไม่ต้องกักตัว! สเปนพร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ

อิตาลี-สเปน คลายล็อกดาวน์ เปิดธุรกิจท่ามกลางความเสี่ยง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง