รีเซต

6 ภาพสุดแปลกจาก Google Earth

6 ภาพสุดแปลกจาก Google Earth
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2566 ( 00:53 )
81
6 ภาพสุดแปลกจาก Google Earth

กูเกิล เอิร์ธ (Google Earth) เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยบริษัท กูเกิล (Google) ซึ่งทำงานร่วมกับดาวเทียมในวงโคจรรอบโลก เพื่อแสดงภาพถ่ายพื้นผิวโลกออกมาเป็นภาพ 3 มิติ อย่างไรก็ตาม มีภาพพื้นผิวโลกบางแห่งที่น่าประหลาดและถูกจับภาพไว้ได้ด้วยกูเกิล เอิร์ธ


ดาว 5 แฉก 

รูปดาวห้าแฉกขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลาง 366 เมตร ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำโทโบลในประเทศคาซัคสถาน โดยมันเคยถูกนำไปเชื่อมโยงกับลัทธิบูชาซาตาน แต่แท้จริงแล้วมันคือสวนสาธารณะที่มีการปลูกต้นไม้เรียงรายเป็นรูปดาว


ฐานทัพเอเลี่ยน 

รูปเพชรขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยวงกลม 2 วง ซ้อนกัน ณ บริเวณทะเลทรายในรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจอห์น สวีนีย์ (John Sweeney) จากคริสตจักรไซเอนโทโลจี (Church of Scientology) อ้างว่ามันเป็นหลุมหลบภัยของทางคริสตจักร แต่ความจริงแล้วยังไม่มีใครทราบอย่างแน่ชัดว่ามันคืออะไรและถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร


ผู้พันแซนเดอร์ส 

รูปผู้พันแซนเดอร์สขนาดประมาณ 8,000 ตารางเมตร นอกทางหลวงในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการทำโฆษณาผ่านแผนที่ (Mapvertising) ของเคเอฟซี (KFC) ก่อนจะถูกลบไปในเวลาต่อมา


กงล้อประหลาด 

รูปกงล้อประหลาดจำนวนหนึ่งเรียงต่อกันในทะเลทราย ประเทศจอร์แดน มีตำแหน่งสอดคล้องกับพระอาทิตย์ขึ้นในเหมายัน (Winter Solstice) โดยทีมนักวิทยาศาสตร์จากองค์กรภาพถ่ายทางอากาศสำหรับโบราณคดีในตะวันออกกลาง (Aerial Photographic Archive for Archeology in the Middle East) ได้ชี้ว่ากงล้อเหล่านี้อาจเกิดขึ้นมาแล้วอย่างน้อย 8,500 ปี แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร


เกาะปีศาจ 

เกาะที่มีชื่อว่าแซนดี้ (Sandy Island) มีขนาดเท่ากับเกาะแมนฮัตตันในแปซิฟิกใต้ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศนิวแคลิโดเนีย (ประเทศนี้อยู่ทางฝั่งตะวันออกของทวีปออสเตรเลีย) โดยทีมนักวิทยาศาสตร์เคยล่องเรือไปยังเกาะแห่งนี้และพบว่ามันเป็นทะเลเปิด ซึ่งพวกเขาคาดว่ามันแพหินภูเขาไฟขนาดยักษ์ (หินภูเขาไฟที่ก่อตัวขึ้นเมื่อลาวาเย็นลงอย่างรวดเร็วและดักจับก๊าซเอาไว้ภายในจนก่อให้เกิดหินน้ำหนักเบาที่สามารถลอยน้ำได้)


ฐานปล่อยขีปนาวุธร้าง 

ฐานปล่อยขีปนาวุธที่มีชื่อว่าไนกี้ (Nike) ในช่วงสงครามเย็นปี 1954 - 1970 ณ บริเวณเกาะโอวาฮู ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเดวิด ทูคส์เบอรี (David Tewksbury) ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์มีเป้าหมายที่จะบันทึกภาพของฐานปล่อยขีปนาวุธนี้ไว้ ก่อนที่จะถูกทำลายโดยธรรมชาติหรือถูกกองทัพสหรัฐฯ นำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นแทน

ข้อมูลจาก livescience

ภาพจาก Google Earth

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง