รีเซต

กระบี่คึกคึก! เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัววันนี้

กระบี่คึกคึก! เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัววันนี้
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2565 ( 13:42 )
102
กระบี่คึกคึก! เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัววันนี้

วันนี้ ( 1มี.ค.65 )หลังจาก ศบค. ได้มีมติ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่ามา ในการปรับมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งแบบไม่ต้องกักตัวและแซนด์บบ็อกซ์ โดยยกเลิกการตรวจโควิดจากห้องปฏิบัติการครั้งที่สอง ในวันที่ 5 ที่เดินทางเข้าประเทศ เปลี่ยนไปตรวจด้วยตนเอง หรือ เอทีเค และปรับลดวงเงินประกันเป็นไม่น้อยกว่า 20,000 เหรียญสหรัฐสำหรับการเดินทางทุกประเภท โดยจะเริ่มต้นวันนี้ (1 มี.ค.)

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า การปรับลดมาตรการรับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการเอื้อให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว สามารถดำเนินการด้านตลาดได้มากขึ้น โดย ททท.กระบี่ ก็ได้ลงพื้นที่ ไปสร้างการรับรู้และเตรียมความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งระบบไม่ต้องกักตัวและแซนด์บ็อกซ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมัคคุเทศก์ซึ่งถือเป็นบุคลากรด่านแรกของจังหวัด ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งแต่สนามบินนานาชาติกระบี่เข้าไปสู่โรงแรมที่พัก ตามแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวและตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

ส่วนการเตรียมความพร้อมด้านมาตรฐานความปลอดภัย ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีผู้ประกอบการผ่านมาตรฐาน SHA จำนวน 1,514 แห่ง / SHA+ 957 แห่ง  และ SHA Extra+ อีก 231 แห่ง ปัจจุบันมีสายการบินที่ทำการบินตรงจากต่างประเทศ 2 สายการบิน คือ สายการบินไทเกอร์แอร์ ทำการบินตรงจากสิงคโปร์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และสายการบินเอสเซเว่น จากรัสเซีย สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าจังหวัดกระบี่ สะสมจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 3,435 คนแล้ว

ภาพจาก :  AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง