รีเซต

ยืมเงินออมสิน 65 ออมสินปล่อยสินเชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt เงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท เช็กก่อนอย่ารีบกู้!

ยืมเงินออมสิน 65 ออมสินปล่อยสินเชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt เงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท เช็กก่อนอย่ารีบกู้!
Ingonn
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:09 )
36.4K
4
ยืมเงินออมสิน 65 ออมสินปล่อยสินเชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt เงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท เช็กก่อนอย่ารีบกู้!

ใครที่ต้องการกู้เงินด่วน กู้เงินออนไลน์ และต้องการยืมเงินออมสินออนไลน์ ผ่านสินเชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt เงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ที่ธนาคารออมสิน ร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อยเงินกู้ผ่านไลน์ หรือโฆษณากู้เงินต่างๆ ล่าสุด ธนาคารออมสินได้ออกมาแจ้งเตือนแล้วว่า สินเชื่อดังกล่าวไม่เป็นความจริง ธนาคารออมสินไม่ได้ปล่อยสินเชื่อนี้ให้กู้

ตามที่ได้มีการส่งต่อข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน ร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ระบุว่า เงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ภายใต้ชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt และนำโลโก้ที่มีลักษณะคล้ายโลโก้ธนาคารออมสิน มาร่วมแสดงนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ มีเพียงบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด อีกทั้งโลโก้ที่นำมาเผยแพร่นั้นไม่ใช่โลโก้ของธนาคารออมสิน เพียงแต่มีลักษณะรูปแบบและสีสันคล้ายๆ กับโลโก้ของธนาคาร

 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีการปล่อยกู้ร่วมกับบริษัทเอกชนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  ธนาคารออมสินไม่มีการปล่อยกู้ร่วมกับบริษัทเอกชน และให้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo เท่านั้น ไม่มีให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่น

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง