รีเซต

สุดช้ำ!! เสี่ยใหญ่เจ้าของรีสอร์ต สั่งซื้อออนไลน์ 'ลำโพงมาแชล' ได้ 'หมวกกันน็อก'

สุดช้ำ!! เสี่ยใหญ่เจ้าของรีสอร์ต สั่งซื้อออนไลน์ 'ลำโพงมาแชล' ได้ 'หมวกกันน็อก'
มติชน
9 กันยายน 2564 ( 10:35 )
106
สุดช้ำ!! เสี่ยใหญ่เจ้าของรีสอร์ต สั่งซื้อออนไลน์ 'ลำโพงมาแชล' ได้ 'หมวกกันน็อก'

วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงษ์ แซ่ฟ่าน อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านทะเลหมอก ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อว่า เมื่ออาทิตย์ก่อน ได้เปิดเฟซบุ๊กพบว่ามีเพจหนึ่งขายลำโพงยี่ห้อมาแชลในราคา 7 พันกว่าบาท แต่กลับลดราคาเหลือเพียง 2,480 บาท ตนเห็นถูกดี จึงได้ตกลงกดซื้อและรอสินค้าประมาณ 1 อาทิตย์พร้อมทั้งแจ้งชื่อที่อยู่เรียบร้อยในการส่งมาถึงตน โดยไม่ได้ทักแชตไปหาเพจดังกล่าว

 

 

หลังจากนั้นก็มีพนักงานขนส่งจากบริษัทขนส่งได้นำของที่ตนสั่งมาส่งถึงบ้าน เมื่อตนยกกล่องวัสดุดูพบว่าทำไมกล่องถึงเบา เพราะถ้าเป็นลำโพงยี่ห้อมาแชลนั้นต้องหนักและบอกกับพนักงานขนส่งรายนี้ไปว่าขอไม่เซ็นรับแต่จะขอเปิดกล่องดูก่อนถ้าไม่ใช้ตนจะไม่จ่ายเงิน แต่พนักงานบอกให้ตนเซ็นรับเพราะว่าพนักงานเป็นเพียงผู้ส่งพัสดุเท่านั้น หลังจากนั้นตนก็ได้ยินยอมเซ็นรับและทำการเปิดกล่องออกดู ผลปรากฏว่าเป็นหมวกนิรภัยสีดำ ทำเอาพนักงานส่งของรายนี้ยืนอึ้งไปพร้อมกับตน และทางพนักงานได้บอกให้กับตนติดต่อไปยังต้นทางที่ได้สั่งซื้อสินค้านี้มา ทั้งนี้ตนเข้าใจว่าพนักงานของบริษัทขนส่งแห่งนี้ไม่รู้เรื่องอย่างแน่นอนและมีหน้าที่เพียงมาส่งพัสดุตามที่มีการจ่าหน้ากล่องถึงผู้รับเท่านั้น

 

 

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าเพจหลอกขายของนี้น่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎที่มาหากินบนความทุกข์ยากของคนอื่น เพราะบนกล่องนั้นชื่อผู้ส่งไม่ได้ลงรายละเอียดไว้ มีเพียงที่อยู่ในการจัดส่งจากต้นทางเท่านั้น ซึ่งตนคิดว่าบริษัทขนส่งต้นทางอาจจะมีความสะเพร่าในการตรวจรับพัสดุก่อนส่งเพราะตามหลักสากลทั่วไปแล้วก่อนส่งจะต้องมีการรับบัตรประชาชนของผู้ส่งด้วยเพื่อที่จะสามารถตรวจเช็คได้ว่าใครเป็นผู้ส่งและส่งมาจากไหน

 

 

“ผมขอฝากเตือนไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊คและนักช็อปทุกท่านว่า อย่าได้ซื้อของออนไลน์ที่มีราคาถูกเกินจริงและยังไม่สามารถจับต้องได้ สู้เดินทางไปยังห้างหรือร้านค้าเพื่อเลือกดูสินค้าที่ตัวเองอยากได้จะดีกว่า เพราะยังสามารถจับต้องได้ตรวจสอบสินค้าก่อนซื้อได้ด้วย ทั้งนี้กับเพจขายของนี้ผมเชื่อว่าคงมีคนโดนหลายรายน่าจะทั่วประเทศก็เป็นได้ เดี๋ยวนี้การขายสินค้าบนโลกออนไลน์ต้องตรวจสอบดี ๆ ก่อนจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพพวกนี้ได้อย่างง่ายดายต่อไป” นายณัฐพงษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง