รีเซต

สธ.ระบุ หญิงวัย 51 ปี จ.สิงห์บุรี พบติดเชื้อในประเทศ รอสรุปข้อมูลจุดติดเชื้อ

สธ.ระบุ หญิงวัย 51 ปี จ.สิงห์บุรี พบติดเชื้อในประเทศ รอสรุปข้อมูลจุดติดเชื้อ
PakornR
4 ธันวาคม 2563 ( 12:33 )
327
สธ.ระบุ หญิงวัย 51 ปี จ.สิงห์บุรี พบติดเชื้อในประเทศ รอสรุปข้อมูลจุดติดเชื้อ

ที่ศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี (วันที่ 4 ธ.ค.)  นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์  รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้แถลงข่าวในบางช่วงถึงกรณีการพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศว่า ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก แม้ว่าจะมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มเติมจากกรณีการพบผู้ติดเชื้อที่พบในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และ เชียงราย ก่อนหน้านี้ ที่ติดเชื้อมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ถือว่าเป็นไปตามสถานการณ์การประเมินของทางกระทรวงฯ หากพบการติดเชื้อขึ้นมาอีกรอบ ยืนยันว่าสถานพยาบาลต่างๆมีความพร้อม และผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ 140 ราย เกินครึ่งไม่มีอาการ ที่เหลือมีอาการเล็กน้อยได้รับการดูแลรักษาตามมาตรฐานอยู่ แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องขอความร่วมมือ คือ การสอดส่องการลักลอบกลับเข้ามาภายในประเทศโดยไม่กักตัว และขอความประชาชนช่วยให้ข้อมูล เป็นหูเป็นตา แจ้งข้อมูลหากพบว่ามีคนลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เพื่อนำตัวเข้าสู่ระบบการกักกันโรคเพื่อความปลอดภัย

 

 

นอกจากนี้ สำหรับคนที่เข้าไปในสถานที่เสี่ยง จุดเสี่ยง หรือโดยสารเครื่องบิน ยานพาหนะ ตามช่วงวันเวลา ที่พบผู้ป่วย ขอให้ท่านสามารถติดต่อไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หรือ สถานพยาบาลในพื้นที่ เพื่อให้ข้อมูล และตรวจหาเชื้อต่อไป สำหรับกรณีที่ยังไม่พบผู้ป่วย โรงเรียน หรือ สถานประกอบการ ยังไม่จำเป็นต้องปิดเรียน หรือ ปิดสถานประกอบการ เพียงแต่ให้คงมาตรการสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่างไว้ตามมาตรฐาน แต่หากพบผู้ป่วยให้ปฏิบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ให้ปิดหรือหยุดตามมาตรการ หากมีข้อสงสัยสามารถขอคำปรึกษาได้ที่สำนักงาน สสจ.

 

 

แนะนำอ่าน >>> รวมความคืบหน้าล่าสุด วัคซีนโควิด-19 ของโลกและประเทศไทย

 

 

 

 

“ต้องขอบคุณศิลปินหลายท่าน ที่ประกาศงดการแสดง เพื่อประโยชน์ส่วนรวม แม้จะไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเสี่ยง หรืออยู่ในการเดินทางขอให้ได้ติดต่อหน่วยงานสาธารณสุข ใกล้บ้าน เพื่อรายงานตัว ส่วนประชาชนที่เข้าออกประเทศผิดกฎหมายขอให้ญาติพี่น้องช่วยประสานงานให้เข้ามาดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย เพราะตอนนี้มีเจ้าหน้าที่วางกำลังตรวจตราการเข้าออกประเทศ และจังหวัดชายแดน จะเฝ้าระวัง ตรวจตรา และการเดินทางต่างๆ และจะมี อสม. ตรวจสอบถามว่า มีคนเข้าเมืองมาในพื้นที่หรือไม่ หากแสดงตัวให้ความร่วมมือให้ข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างมาก” อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

 

 

ขณะที่ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรณีผู้ป่วยเพศชาย  จ.เชียงราย เป็นการติดเชื้อในประเทศที่มาจากกลุ่มเพื่อนที่กลับมาจากท่าขี้เหล็ก โดยมีกิจกรรมและหลายสถานที่ที่เดินทางไปด้วยกัน ตรวจพบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว จึงขอให้ประชาชนท่ีเข้าไปอยู่ในจุดดังกล่าว สามารถให้ข้อมูลและรับการตรวจหาเชื้อได้ตามสถานพยาบาลใกล้บ้าน

 

ส่วนกรณีผู้ป่วยหญิงวัย 51 ปี จ.สิงห์บุรี ถือว่ามีประวัติเสี่ยงในการเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ แต่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เนื่องจากข้อมูลบางส่วนยังไม่ชัดเจนว่าได้รับเชื้อมาจากจุดใด ส่วนอีกกรณีเป็นผู้ที่เดินทางข้ามมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา ผ่านเข้ามาทางด่านชายแดนตามกฎหมาย จึงถูกส่งตัวเข้าสถานกักกันเพิ่มอีก 2 ราย ทั้งนี้ ข้อมูลจะมีเพิ่มขึ้น เนื่องจาก อยู่ในช่วงระหว่างการติดตาม ตรวจสอบตลอดเวลา

 

 

ข้อมูลไทม์ไลน์  หญิงวัย 51 ปี จ.สิงห์บุรี เดินทาง ที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์

 

  • 25 พฤศจิกายน 2563

เวลา 17.00 น. เดินทางถึง จังหวัดเชียงราย และได้เดินทางต่อไปยังโรงงานเล้งเฮง ที่อำเภอเวียงปาเป้า (พัก โรงแรมบิ๊กอาย)

 

  • 26 พฤศจิกายน 2563

รับคณะดูงาน ที่โรงงานเล้งเฮง

เวลา 15.00 น. เดินทางไป สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย (อยู่ที่งานจนถึงเวลา 19.00 น.)

  • 27 พฤศจิกายน 2563

เวลา 12.00 น. เดินทางถึงสนามบินเชียงราย โดยรถตู้ของโรงงาน และขึ้นที่เที่ยวบิน DD8717 สายการบินนกแอร์

เวลา 15.15 น. เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง และมีรถตู้ของโรงงานมารับกลับโรงงานที่ อำเภอแสวงหา จ.อ่างทอง (ระหว่างทางแวะรับประทานอาหารที่ร้าน บิ๊กบะหมี่)

 

  • 29 พฤศจิกายน 2563

เวลา 14.00 น. เดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดท่าข้าม (อยู่ถึงเวลา 16.00 น.)

 

  • 30 พฤศจิกายน 2563

เวลา 10.00 น. เข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ที่ โรงพยาบาลอินทร์บุรี โดยรถตู้

 

  • 1-2 ธันวาคม 2563

อยู่บ้าน โดย วันที่ 2 ธันวาคม เริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย คิดว่าผลมาจากการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

 

  • 3 ธันวาคม 2563

เวลา 10.00 น. ทราบ ไทม์ไลน์ สายการบิน ผู้ป่วย โควิด -19 เดินทาง จึงไปขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลบางระจัน

 

 

 

Image by monicore from Pixabay 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง