รีเซต

ฮือฮา!หนุ่มราชบุรีร่อนเจอทองในคลองชลประทาน เช็กแล้วของแท้

ฮือฮา!หนุ่มราชบุรีร่อนเจอทองในคลองชลประทาน เช็กแล้วของแท้
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 19:00 )
306
ฮือฮา!หนุ่มราชบุรีร่อนเจอทองในคลองชลประทาน เช็กแล้วของแท้

วันนี้ (23 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ จอนนี่ ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษราย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า น้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริงๆ แหะ ของแท้ครับ ผมหาเองกับมือ" พร้อมกับรูปภาพชิ้นส่วนทองคำที่บรรจุในถุงซิปใส สร้างความฮือฮาให้กับคนในโลกโซเชียลจำนวนมาก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ กับ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชื่อ นายกรภัทร พรของแม่ หรือ บี อายุ 33 ปี อาชีพครูรับสอนพิเศษสอนบตามบ้าน และ พ่อค้าขายของในตลาดนัดที่ราชบุรี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยนายกรภัทร เผยว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายของตลาดนัด เรียนจบปริญญาตรีคณะศิลปะศาสตร์การท่องเที่ยว จาก ม.เซนจอห์น และมารับจ้างสอนหนังสือให้กับเด็กอนุบาลถึงชั้นประถม แต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถไปสอนหนังสือตามบ้านได้ ทำให้ว่างงาน จึงได้ออกมาหาปลาตามคลองชลประทาน 

 


จนกระทั่งมาหาปลาที่คลองชลประทานบริเวณหลังสนามกอล์ฟ ใน หมู่ที่ 9 ตำบลคูบัว ติด กับตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี และเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมาได้มีคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ พ่วง ได้มาคุยกับตนเองว่า ไอ้หนุ่มคลองนี้มีทอง ก่อนหน้านี้ได้มาร่อนแล้วเจอไปจำนวนหนึ่งและได้ไปขายได้เงินมาใช้ ซึ่งตนเองก็ยังไม่เชื่อ ได้กลับไปนอนคิดและได้ไปหาอุปกรณ์มารองร่อนดู โดยใช้เป็นถาดไม้มาร่อนปรากฏว่าเจอเศษชิ้นเป็นทองคำจริงจำนวน 1 ชิ้น จึงได้เชื่อว่ามีทองอยู่จริง 

 

จนเมื่อวันที่ 17 มกราคม ตนได้รองนำทองไปให้ที่ร้านทองในตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รองตรวจสอบดู ด้วยการนำไปขูดกับหินสีดำ และ หยดน้ำกรดและสารเคมี ซึ่งทางร้านทองได้บอกกับตนเองว่าเป็นทองจริง เป็นทองนพคุณ หรือ ทองที่มากกว่า 96.5% หรือเป็นทองบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 

 


จากนั้นตนได้ไปซื้อกระชอนตาถี่มาทำการร่อนหาอีกครั้ง จนพบกับเศษทองเพิ่มในจุดเดียวกัน ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม ได้มาลงร่อนอีกครั้งในจังหวะที่กำลังจะนำหินที่อยู่ในรำทานซึ่งขวางทางเดินทอง ปรากฏว่าพบจี้ลักษณะคล้ายทองคำเป็นรูปกระต่าย จึงได้เก็บมาล้างทำความสะอาดแล้วใช้กล้องส่องพระส่องดูพบมีเลขรหัส 999 และมีตราคล้ายกับของร้านทอง จึงมั่นใจว่าเป็นจี้ทองคำอย่างแน่นอน จึงได้เก็บรักษาไว้ จากนั้นได้นำชิ้นทองคำที่พบถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล เพื่อต้องการถามผู้รู้ว่าพบทองคำในคลองชนประทานจริง  


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประทานกับทางร้านทอง ช.โชคดีเยาวราช ตั้งอยู่ในตลาดศรรีเมืองราชบุรี เพื่อนำเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าจะเป็นทองคำดังกล่าว ไปทำการตรวจสอบว่าเป็นทองคำแท้หรือไม่ ซึ่งทางคุณณัฐวัฒน์ ศรีสังวร วัย 47 ปี เจ้าของร้านทอง ช.โชคดีเยาวราช ได้นำเศษชิ้นส่วนทองที่นายกรภัทร พรของแม่ ผู้ที่ร่อนทองได้ มาทำการตรวจสอบด้วยการใช้กล้องส่องพระทำการส่องรายละเอียด และ นำไฟเผาเพื่อหลอมดูสิ่งประปนหรือ จากการตรวจสอบไม่พบสิ่งแปลกปลอมประปนอยู่ ซึ่งเป็นทองคำจริง 




โดยชิ้นแรกเป็นจี้ทองคำรูปกระต่าย น้ำหนัก 1.9 กรัม หากตีเป็นเงินมูลค่าของทองคำ ณ ปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 3,115 บาท หรือ 3,200 บาท ส่วนเศษชิ้นส่วนทองที่ร่อนได้นั้นยังไม่สามารถชั่งน้ำหนักได้เพราะน้ำหนักเบามากต้องได้จำนวนมากกว่านี้ แต่จากเท่าที่ตรวจสอบแล้วเป็นทองคำแท้จริง แต่จะเป็นทองคำกี่เปอร์เซ็นต์นั้นยังตอบไม่ได้เพราะต้องนำมาหลอมตรวจสอบดูจึงจะบอกได้ว่ากี่เปอร์เซ็นต์ จากการมองด้วยสายตาน่าจะเป็นทองคำเปอร์เซ็นต์สูง


ส่วนบรรยากาศที่คลองชลประทานที่นายกรภัทร พรของแม่ ได้ทำการร่อนเจอนั้น มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางรองร่อนทองดู แต่ก็ยังไม่พบชิ้นส่วนหรือเศษทองคำดังกล่าว อย่างคุณบุญ พรหมพิทักษ์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในตำบลดอนตะโก อยู่ห่างจากที่พบทองในคลองชลประทาน 500 เมตร เล่าให้ฟังว่า ตนได้ทราบข่าวจากในโซเชียลจึงได้เดินทางมาดู และรองนำกระชอนมาร่อนเพื่อหาทองคำดังกล่าวตามที่หนุ่มคนที่เจอทองดูเพื่อมีโชคเจอทองคำกับเขาบ้าง แต่วันนี้มาก็ยังร่อนไม่เจอ จะกลับไปหาอุปกรณ์เพิ่มเพื่อที่จะมาร่อนอีกครั้ง ตั้งแต่อยู่ที่นี่มา 20 กว่าปี ก็ไม่เคยทราบข่าว วันนี้มาทราบว่าในคลองชลประทานแห่งนี้ทองจึงประหลาดใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง


ขณะที่นายกรภัทร พรของแม่ วันนี้ได้นำเครื่องแสกนตรวจจับโลหะ พร้อมด้วยกระชอนร่อนทองมาทำการร่อนและสาทิตการร่อนทองให้ผู้สื่อข่าวดูว่าตนเองได้ร่อยจนพบทองคำจริง ซึ่งนายกรภัทร ได้ใช้เครื่องแสกนตรวจจับโลหะ เดินไล่แสกนดูพบมีสัญญาณการแจ้งเตือนในหลายๆจุด แต่วันนี้น้ำในคลองชลประทานเยอะ และอุปกรณ์ยังไม่พร้อมจึงยังร่อนตรงบริเวณกลางคลองจุดที่พบทองก่อนหน้านี้ไม่ได้ โดยหลังจากนี้จะไปซื้อตะแกรงร่อนขนาดใหญ่เพิ่มเติมเพื่อที่จะมาทำการร่อนหาทองคำอีกครั้ง คาดว่าน่าจะมีอยู่อีกจำนวนมาก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง