รีเซต

มิลานโชว์ดีไซต์ "เหรียญโอลิมปิกฤดูหนาว" ปี 2026... แรงบันดาลใจจากยอดเขาของอิตาลีตอนเหนือ

มิลานโชว์ดีไซต์ "เหรียญโอลิมปิกฤดูหนาว" ปี 2026... แรงบันดาลใจจากยอดเขาของอิตาลีตอนเหนือ
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2565 ( 19:08 )
143
มิลานโชว์ดีไซต์ "เหรียญโอลิมปิกฤดูหนาว" ปี 2026... แรงบันดาลใจจากยอดเขาของอิตาลีตอนเหนือ

โอลิมปิกฤดูหนาว หรือ 2026 Milano Cortina Winter Olympics กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 6 - 22 กุมภาพันธ์ ปี 2026 นี้ ณ เมืองมิลานและเมือง Cortina d’Ampezzo ในประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ประเทศนี้จัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวขึ้น โดยเมือง Cortina d'Ampezzo เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกในปี 1956 และเป็นเมืองแรกที่เป็นเจ้าภาพในมิลาน อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งนี้จะถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขันที่จะมี 2 เมืองเป็นเจ้าภาพ



ล่าสุดทางผู้จัดก็ได้เปิดเผยดีไซต์ไอเดียของชุดยูนิฟอร์มและเหรียญโอลิมปิกฤดูหนาวออกมาให้เราได้ดูกันแล้วผ่านทางเว็บไซต์ http://weekend-works.com/ โดยความพิเศษของเหรียญโอลิมปิกในครั้งนี้ มาจากแรงบันดาลใจและไอเดียของภูมิประเทศที่เป็นภูเขาทางตอนเหนือของอิตาลี ท่ามกลางเทือกเขาโดโลไมต์ (Dolomites)



พื้นผิวของตัวเหรียญที่เว้าแหว่ง ไม่ได้เป็นแค่การแสดงถึงภูมิประเทศที่ไม่สม่ำเสมอของภูเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังยังหมายถึงการทำงานอย่างต่อเนื่อง ความพากเพียร และความพยายามอย่างไม่ลดละของเหล่านักกีฬาแต่ละคนที่เข้าร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้


  • เหรียญแต่ละเหรียญจะถูกอัดและตัดออกเป็นแผ่นเปล่า ๆ ก่อน จากนั้นจึงทำการใส่รายละเอียด จากการกลึงด้วย CNC ทั้งด้านหน้าและขอบของตัวเหรียญ

  • สุดท้าย เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่ดูทุรกันดารอย่างแท้จริง เหรียญแต่ละเหรียญถูกทุบด้วยมือโดยนายช่างยอดฝีมือ เพื่อให้เกียรติแก่ความพยายาม และชั่วโมงการฝึกของเหล่านักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

  • ท้ายที่สุด ตัวเหรียญจะสมบูรณ์ด้วยการผูกเข้ากับริบบิ้นที่ทำขึ้นมาจากพลาสติก ซึ่งเป็นขยะที่เก็บขึ่นมาจากในมหาสมุทร



แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง