รีเซต

นร.หนุ่มใส่กระโปรง ประท้วงร.ร.ไล่กลับบ้าน นุ่งขาสั้นวันอากาศร้อน

นร.หนุ่มใส่กระโปรง ประท้วงร.ร.ไล่กลับบ้าน นุ่งขาสั้นวันอากาศร้อน
ข่าวสด
5 มิถุนายน 2564 ( 18:27 )
218
นร.หนุ่มใส่กระโปรง ประท้วงร.ร.ไล่กลับบ้าน นุ่งขาสั้นวันอากาศร้อน

 

นร.หนุ่มใส่กระโปรง - บีบีซี รายงานข่าวนักเรียนหนุ่มวัยรุ่น ยืมกระโปรงน้องสาวใส่ไปโรงเรียน ประท้วงกฎระเบียบของทางโรงเรียนที่ไม่ยอมให้นักเรียนใส่กางเกงขาสั้น แม้ว่าช่วงนี้อากาศร้อนมาก

 

 

โรงเรียน มอฟแฟ็ต อคาเดมี ที่สกอตแลนด์ มีกฎว่านักเรียนควรต้องใส่เครื่องแบบ กางเกงขายาวสีเข้ม หรือกระโปรง เท่านั้น ทำให้นักเรียนชายไม่มีทางเลือกอื่น ทั้งที่อากาศก็ร้อน พอใส่กางเกงขาสั้นไปก็ถูกไล่ให้กลับบ้าน

 

 

 

นร.หนุ่มใส่กระโปรง ชื่อ เชน ริชาร์ดสัน อายุ 16 ปี แสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับกฎระเบียบที่ไม่ปรับให้เข้าสถานการณ์ ด้วยการยืมกระโปรงน้องสาว ชื่อ เล็กซี ใส่ไปโรงเรียนเพื่อร่วมการประท้วง

 

 

ส่วนนางเฮย์ลีย์ แม่ของหนุ่มเชน ให้สัมภาษณ์ The Daily Record ว่า หลังจากอากาศเริ่มร้อนขึ้นช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ เมื่อวันอังคารที่ 1 มิ.ย. ลูกชายก็มาบอกว่า "แม่ ผมใส่กระโปรงไปโรงเรียนได้มั้ย"

 

 

 

จากนั้นลูกอธิบายว่า กลุ่มนักเรียนชายต้องการใส่กระโปรงประท้วงที่พวกเขาใส่กางเกงขาสั้นไม่ได้

 

 

"ปกติทุกๆ ปี เวลาอากาศร้อน เด็กนักเรียนชายก็ใส่กางเกงขาสั้นไปโรงเรียน แต่จู่ๆ โรงเรียนก็ยกเลิกระเบียบนี้ ซึ่งช่วงสองวันหลังมานี้ มันร้อนมาก พวกเขานั่งในห้องเรียน อย่างกับนั่งอยู่ในเรือนกระจก" แม่ของเชน กล่าว

 

 

 

พร้อมเผยว่า หลังจากที่มีคนร้องเรียนนโยบายเรื่องนี้ไป ทางโรงเรียนก็ยอมนัดหมายที่จะประชุมปลายเดือนมิ.ย.นี้ แต่นั่นเร็วไม่พอ เพราะเด็กๆ ต้องทนร้อนทรมานไปอีกสองสัปดาห์

 

 

"ที่สกอตแลนด์แห่งนี้ กว่าะถึงวันนัดประชุม มันก็ถึงช่วงหิมะตกแล้ว แต่ตอนนี้มันร้อน และวันที่ 16 มิ.ย. น่ะมันอีกสิบวันเลยนะคะ"

 

หลังจากการประท้วงครั้งนี้เป็นข่าวออกไป สภาเขตดัมไฟรส์แอนด์ กัลโลเวย์ จึงแสดงความเห็นว่า นโยบายเครื่องแบบนักเรียนของมอฟแฟ็ต อคาเดมี ใช้บังคับมานานหลายปีแล้ว และควรต้องปรับให้ทันยุค

"ปฏิกิริยาตอบกลับจากเด็กรุ่นใหม่ ผู้ปกครอง และผู้ดูแล ต่อโรงเรียน ชี้ชัดว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องทบทวนนโยบาย และสร้างความเปลี่ยนแปลง" โฆษกสภาเขต กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง