รีเซต

ขยับเข้าใกล้ไทย! "โอไมครอน" ระบาดถึงมาเลเซีย พบคนติดเชื้อรายแรกแล้ว

ขยับเข้าใกล้ไทย! "โอไมครอน" ระบาดถึงมาเลเซีย พบคนติดเชื้อรายแรกแล้ว
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2564 ( 13:23 )
76
ขยับเข้าใกล้ไทย! "โอไมครอน" ระบาดถึงมาเลเซีย พบคนติดเชื้อรายแรกแล้ว

วันนี้ (3ธ.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน รายแรกของประเทศ โดยผู้ป่วยรายแรกของมาเลเซีย เป็นหญิงวัย 19 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาจากแอฟริกาใต้โดยผ่านสิงคโปร์ถึงมาเลเซียเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน  

จากผลตรวจเบื้องต้น ผู้ป่วยรายนี้ ไม่แสดงอาการป่วยและได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกเมื่อเดินทางมาถึงมาเลเซียผ่านทางสิงคโปร์ และถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ก่อนอนุญาตให้เดินทางได้เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

นอกจากผู้ป่วยแล้ว ยังมีกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดอีก 5 คนที่เดินทางในช่วงเวลาเดียวกับผู้ป่วยคนนี้ ต้องถูกกักตัวตรวจหาเชื้อ แต่ผลเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อใดๆ 

ในเวลานี้ หลายประเทศเริ่มรายงานพบผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์กันมากขึ้น ซึ่งมาเลเซียถือเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ที่พบคนติดเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่นี้  

ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว สิงคโปร์เพิ่งจะยืนยันพบ ตรวจพบนักเดินทาง 2 คน มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน มีผลเป็นบวกในการตรวจเบื้องต้นด้วย PCR test นับผู้ติดเชื้อโอไมครอน 2 รายแรกของสิงคโปร์ 1 ใน 2 ผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรกของสิงคโปร์ เป็นหญิงชาวสิงคโปร์อายุ 41 ปี เพิ่งเดินทางกลับมาจากนครโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นชายชาวต่างชาติอายุ 44 ปี แต่มีถิ่นพำนักถาวรในสิงคโปร์ เดินทางกลับถึงสิงคโปร์จากประเทศโมซัมบิกในทวีปแอฟริกา และแวะเปลี่ยนเครื่องที่โยฮันเนสเบิร์ก ส่วนผู้โดยสารอีก 19 คน ที่เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อทั้งสอง ได้รับการตรวจโควิดแล้ว ผลออกมาเป็นลบคือไม่ติดเชื้อทุกคน


ภาพจาก reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง