รีเซต

ศุลกากรมุกดาหาร มอบชุด PPE และ face shield ให้โรงพยาบาลมุกดาหาร

ศุลกากรมุกดาหาร มอบชุด PPE และ face shield ให้โรงพยาบาลมุกดาหาร
77ข่าวเด็ด
24 เมษายน 2563 ( 08:21 )
165
ศุลกากรมุกดาหาร มอบชุด PPE และ face shield ให้โรงพยาบาลมุกดาหาร

มุกดาหาร – ด่านศุลกากรมุกดาหาร มอบชุด PPE จำนวน 500 ชุด และface shield จำนวนหนึ่ง ให้โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยร่วมกันบริจาคเงินส่วนตัวเพื่อซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 63 นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นายด่านศุลกากรมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร ได้มอบชุด PPE จำนวน 500 ชุด พร้อมface shield จำนวนหนึ่ง มูลค่า 200,000 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยบุคลากรและเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ ดังกล่าว โดยมี นายแพทย์บัญชา ผลานุวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะเป็นผู้รับมอบชุดดังกล่าว

นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นายด่านศุลกากรมุกดาหาร กล่าวว่า ชาวด่านศุลกากรมุกดาหาร ร่วมกับฝ่ายปราบปราม กองสืบสวนและปราบปรามกรุงเทพมหานคร กรมศุลกากร เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันรวบรวมทุนทรัพย์ส่วนตัวไปซื้อชุด PPE ซึ่งมีความจำเป็นมาก เพื่อนำมามอบให้ท่าน ผอ.โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ทั้งหมดจำนวน 500 ชุด ประมาณ 200,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ด่านฯ ทุกท่านอยากช่วย ทุกคนเห็นความลำบาก ทุ่มเทของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ทางด่านศุลกากรก็อยากจะช่วยโรงพยาบาลด้วย
จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีนและอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ชุด PPE และface shield เป็นอุปกรณ์การแพทย์ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้า ที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันเหล่านี้ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง