รีเซต

"โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ตรวจเจอเชื้อโควิดเป็นครั้งที่ 3

"โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ตรวจเจอเชื้อโควิดเป็นครั้งที่ 3
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 09:49 )
53
"โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ตรวจเจอเชื้อโควิดเป็นครั้งที่ 3

วันนี้( 23 ก.ค.63) ทำเนียบประธานาธิบดีบราซิลเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล ตรวจเชื้อโควิด19 พบผลเป็นบวกเป็นครั้งที่ 3 เมื่อวานนี้ ( 22 ก.ค.) ทำให้ผู้นำบราซิลต้องเพิ่มเวลากักตัวเองในทำเนียบประธานาธิบดีนานกว่า 2 สัปดาห์ และต้องระงับแผนการเดินทางเยือนหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล แต่ทำเนียบประธานาธิบดีบราซิลยืนยันว่า อาการของผู้นำบราซิลดีขึ้นเป็นลำดับ

ทั้งนี้ โบลโซนาโรวัย 65 ปี ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเริ่มกักตัวเองอยู่แต่ภายในทำเนียบประธานาธิบดีนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยกำหนดเวลากักตัวนาน 2 สัปดาห์ ซึ่งครบกำหนดไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่ผลการตรวจเชื้อครั้งที่ 3 ยังคงพบเชื้อในตัวของเขา ทำให้ต้องขยายเวลากักตัวออกไป

เมื่อวานนี้ ( 22 ก.ค.) โบลโซนาโร ยังคงกักตัวอยู่ภายในทำเนียบประธานาธิบดีบราซิล “อัลโวราด้า พาเลซ” ในกรุงบราซิลเลีย เมืองหลวงของบราซิลและใส่หน้ากากอนามัยด้วย จากที่ไม่เคยใส่มาก่อนเลยก่อนที่จะติดเชื้อและเขาไม่ได้หยุดทำงาน โดยประชุมทางไกลจากทำเนียบประธานาธิบดี

ก่อนที่จะติดเชื้อโควิด19 นั้น โบลโซนาโร มักออกไปพบประชาชนที่สนับสนุนเขาในที่สาธารณะ โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย และไม่รักษาระยะห่างทางสังคม โดยมีการจับมือและสวมกอดกับผู้สนับสนุน

โบลโซนาโร เคยเปรียบโควิด19 เป็นแค่ไข้หวัดธรรมดาและไม่เคยให้ความสำคัญกับการระบาดของโควิด19 และมาตรการล็อกดาวน์ การรักษาระยะห่างทางสังคม รวมไปถึงมาตรการต่างๆ ในการหยุดโควิด19 ที่รัฐต่างๆ ของบราซิลทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข 

หนำซ้ำเขายังเรียกร้องให้รัฐต่างๆในบราซิล ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์และให้ประชาชนกลับไปทำงานได้ ทั้งๆ ที่การระบาดของโควิด19 มีแต่รุนแรงมากขึ้นตลอดเวลา จนบราซิลขึ้นอันดับ 2 ประเทศที่มีทั้งผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในโลก รองจากสหรัฐเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลตรวจออกแล้ว! "โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ติดเชื้อโควิด-19

ไม่พอใจคำเตือน! "ผู้นำบราซิล" ขู่ถอนตัวจาก WHO



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง