รีเซต

XPG เปิดกลยุทธ์พร้อมโต ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เกินพันล.

XPG เปิดกลยุทธ์พร้อมโต ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เกินพันล.
ทันหุ้น
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:32 )
203
XPG เปิดกลยุทธ์พร้อมโต ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เกินพันล.

ข่าววันนี้ XPG กางแผนปี 2565 ตั้งเป้ารายได้เกิน 1,000 ล้านบาท จากความพร้อมของธุรกิจทุกด้าน รุกโฟกัส 2 ธุรกิจหลัก ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน และธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เผยหลายกลุ่มธุรกิจให้ความสนใจเตรียมออก ICO ปีนี้ ขณะที่เดินหน้าธุรกิจ AMC เตรียมประมูลสินทรัพย์เพิ่ม มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมโอกาสลงทุนธุรกิจชาร์จอีวี

 

นางสาววรางคณา  อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG เปิดเผยว่า ปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้ เกินกว่า 1,000 ล้านบาท โดยยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ผ่านการดำเนินงานของบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ตั้งเป้าออก ICO สู่ตลาดไม่ต่ำกว่า 4-6 ตัว ในปี 2565 ทั้งนี้ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ยังได้รับ 4 ใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจากสำนักงาน ก.ล.ต. ได้แก่ 1. นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี 2. นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล 3. ผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี และ 4. ผู้ค้าโทเคนดิจิทัล พร้อมเดินหน้าเป็นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนในระบบดิจิทัลแบบ One-Stop Service เจ้าแรกในไทย รองรับการเชื่อมต่อกับตลาดทุนโลก

 

โดยตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 ผ่านการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และเสริมศักยภาพด้านการให้บริการนายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่เชื่อม Global Liquidity เสริมสภาพคล่องการซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก ผ่าน Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในสหรัฐอเมริกา คาดว่าระบบจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการได้ภายในไตรมาสแรกนี้

 

*เดินหน้าธุรกิจ AMC

ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน (Asset Management) โดยมีแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในธุรกิจใหม่คือการเป็น “ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล” (Digital Asset Fund Manager) เอ็กซ์สปริงคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Manager) จากก.ล.ต.ได้ในไตรมาสที่ 2/2565

 

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจที่เอ็กซ์สปริงมองว่ามีศักยภาพเติบโตสูง คือกลุ่มธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (AMC) ซึ่งในปีนี้เตรียมประมูลสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเพิ่มมากขึ้น มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยร่วมบริหารงานกับพันธมิตรอย่าง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มธุรกิจ AMC ของเอ็กซ์สปริง มุ่งเน้นไปที่การบริหารกลุ่มสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่มีหลักประกัน เช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด ซึ่งกลุ่มธุรกิจนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ของกลุ่มเอ็กซ์สปริงในอนาคตด้วย

 

*ลุยที่ชาร์จรถอีวี

นอกจากนี้ บริษัทยังมองเห็นโอกาสการลงทุนในธุรกิจ Green Investment ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาที่ยั่งยืนของภาคธุรกิจและสังคม บริษัทยังคาดหวังประโยชน์ที่จะได้จากโอกาสการร่วมลงทุนกับยักษ์ใหญ่ในภูมิภาคอื่นๆ รวมไปถึงการแบ่งปันองค์ความรู้ โดยกำหนดสัดส่วนการลงทุนในด้านนี้ไว้ที่อัตราส่วน 10%

 

ล่าสุดเอ็กซ์สปริง ร่วมลงทุนในบริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) ผู้ให้บริการด้านการชาร์จรถ EV แบบครบวงจร รวมถึงการลงทุนใน Venture Capital Fund กองทุน Cibus Enterprise Fund ii และล่าสุดเอ็กซ์สปริง มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท คิง ออฟ เกมเมอร์ คลับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกันประกอบธุรกิจเกี่ยวกับภาพยนตร์ และพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับสื่อบันเทิงในรูปแบบต่างๆ และดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการขายที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการลงนามในสัญญาร่วมทุนและจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยเอ็กซ์สปริงมีสัดส่วนการถือหุ้น 61.5381%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง