รีเซต

T-Shirt TV เสื้อยืดมีหน้าจอ ! ส่งต่อความรู้สึกจากใจสู่หน้าจอ LCD

T-Shirt TV เสื้อยืดมีหน้าจอ ! ส่งต่อความรู้สึกจากใจสู่หน้าจอ LCD
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2566 ( 14:25 )
54
T-Shirt TV เสื้อยืดมีหน้าจอ ! ส่งต่อความรู้สึกจากใจสู่หน้าจอ LCD

บริษัทในสหรัฐอเมริการะดมทุนเพื่อเตรียมจำหน่าย ทีเชิ้ต ทีวี (T-Shirt Tv) เสื้อยืดที่เปลี่ยนทุกความรู้สึกและความสนใจไปอยู่บนหน้าจอที่หน้าอกเสื้อได้ในรูปแบบวิดีโอพร้อมเสียงจากลำโพงในตัว 


จุดเด่น T-Shirt TV เสื้อยืดมีหน้าจอ

ฟิวเชอร์ มายด์ แล็บส์ (Future Mind Labs) เป็นกลุ่มนักพัฒนาในสหรัฐอเมริกา ที่นำเสนอ T-Shirt TV ด้วยการนำหน้าจอแอลซีดีความละเอียดสูง (HD LCD) ขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว ไปติดอยู่บนส่วนหน้าอกของเสื้อ พร้อมกับลำโพงขนาดเล็ก ส่วนตัวเสื้อเป็นเนื้อผ้าแบบพิเศษที่บางเบาและระบายอากาศได้ดี จึงทำให้น้ำหนักเสื้อโดยรวมยังคงเบาและคล่องตัวเมื่อสวมใส่


ตัวเสื้อยังติดตั้งหน่วยความจำขนาด 2 กิกะไบต์ (GB) และแบตเตอรี่ที่มีระยะการใช้งานอยู่ที่ระหว่าง 2 - 4 ชั่วโมง โดยเมื่อผู้สวมใส่ต้องการให้เสื้อแสดงภาพ ผู้ใช้เพียงอัปโหลดภาพที่ต้องการผ่านช่อง USB ที่เชื่อมต่อกับตัวหน้าจอและเสื้อได้โดยตรง พร้อมรองรับการชาร์จกับแบตเตอรี่เสริมด้วยเช่นกัน และสามารถถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อนำเสื้อไปซักได้ตามปกติ


ประโยชน์ของ T-Shirt TV เสื้อยืดมีหน้าจอ

เสื้อยืดทีเชิ้ต ทีวี ได้รับการออกแบบให้พื้นที่แสดงออกทางอารมณ์หรือแนวคิดต่าง ๆ ของผู้สวมใส่ โดยภาพที่อัปโหลดขึ้นไปนั้นจะได้รับการตั้งให้เล่นแบบวนซ้ำ (Loop) ซึ่งอาจเป็นภาพล้อเลียนหรือมีม (Meme) ไปจนถึงโฆษณาสำหรับการใส่เสื้อผ้าเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจได้อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม แนวคิดเสื้อหน้าจอทีวีไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะในอดีตทางผู้พัฒนาเคยทำขึ้นมาสำหรับการโฆษณาของค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง หรือรวมถึงการโฆษณาสำหรับนักบาสเกตบอลในรายการแข่งขันระดับชาติอย่างลีกเอ็นบีเอ (NBA) มาแล้ว 


แต่ในตอนนี้ทีมได้พัฒนาให้มีน้ำหนักเบาและสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ผ่านการระดมทุนบนคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) แพลตฟอร์มระดมทุนชื่อดังของสหรัฐฯ ในตอนนี้ ซึ่งมีการจัดโปรโมชันในราคา 149 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,200 บาท จากราคาปกติที่ระบุไว้ที่ 230 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 8,000 บาท




ที่มาข้อมูล Designtaxi

ที่มารูปภาพ T-Shirt TV


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง