รีเซต

ตำรวจเกาะเต่า ส่งศพสามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน ให้นิติเวช ตร.หาสาเหตุ ชี้ยังไม่สรุปว่าจมน้ำดับ

ตำรวจเกาะเต่า ส่งศพสามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน ให้นิติเวช ตร.หาสาเหตุ ชี้ยังไม่สรุปว่าจมน้ำดับ
มติชน
6 มิถุนายน 2564 ( 17:23 )
118
ตำรวจเกาะเต่า ส่งศพสามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน ให้นิติเวช ตร.หาสาเหตุ ชี้ยังไม่สรุปว่าจมน้ำดับ

จากกรณีนายราเกซ สัจจธรรมกูล อายุ 59 ปี และนางอันชู สัจจธรรมกูล อายุ 55 ปี คู่สามีภรรยาสัญชาติไทย เชื้อชาติอินเดีย และเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน มีโรงแรมห้าดาวที่ จ.ภูเก็ต และเป็นเจ้าของโรงงานฉีดพลาสติกที่ จ.ระยอง และปราจีนบุรี เสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด วันนี้ (6 มิถุนายน) พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบและเก็บภาพกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ท่าเทียบเรือโดยสารบริษัทเรือเร็วลมพระยาที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมลูกชาย อายุ 43 ปี เดินทางข้ามมาจากท่าเทียบเรือที่ อ.เมือง จ.ชุมพร และมาถึงเกาะเต่า ตั้งแต่สายวันที่ 4 มิ.ย.64 ไปตามเส้นทางโรงแรมที่ผู้เสียชีวิตได้จองไว้ก่อนทางแอพพลิเคชั่น

 

 

พ.ต.อ.เกรียงไกรกล่าวว่า ปรากฏว่าเมื่อไปถึงโรงแรมที่พักดังกล่าวผู้เสียชีวิตไม่พอใจสภาพที่พัก จึงได้เปลี่ยนไปเข้าพักโรงแรมแห่งใหม่ ทั้งนี้ ได้ให้ชุดสืบสวนเน้นหาว่ามีเหตุการณ์ใด หรือบุคคลอื่นใดเข้ามาเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตและครอบครัวหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ภาพวงจรปิด ส่วนในที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำ ที่ทางโรงแรมอ้างว่ากล้องวงจรปิดมีสภาพไม่พร้อมใช้งาน ทางตำรวจได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

 

 

 

 

“นอกจากนี้พนักงานสวนได้เข้าตรวจวัดความลึกของสระว่ายน้ำอีกครั้ง เพื่อนำมาประกอบสำนวน พบว่าระยะลึกสุดอยู่ที่ 2 เมตร ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ปรากฏว่ามีบุคคลอื่นใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และมีพยานซึ่งเป็นพนักงานโรงแรมอ้างว่าได้รับแจ้งจากบุตรชายผู้เสียชีวิตว่าพ่อและแม่จมน้ำ

 

 

“เมื่อพนักงานโรงแรมไปถึง พบร่างนายราเกซอยู่ที่บันไดลงสระ ส่วนนางอันชูคว่ำหน้าห่างขอบจากสระ ประมาณ 1 เมตร น้ำลึก 1 เมตร ก่อนจะเข้าให้ความช่วยเหลือแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยจะมีการตรวจสอบในทุกมิติ เพื่อหาสาเหตุมาสนับสนุนการเสียชีวิต รวมถึงส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อให้สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ ในคดีนี้เรายังไม่สรุปว่าทั้งคู่จมน้ำเสียชีวิต พ.ต.อ.เกรียงไกรกล่าว

 

 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปรามปรามจากส่วนกลางได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านสถานที่เกิดเหตุจะเข้าตรวจสอบบริเวณสระน้ำและห้องพักที่เกิดเหตุ รวมถึงสภาพแวดล้อมอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์สาเหตุการเสียชีวิตทั้ง 2 ราย อย่างไรก็ตาม แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต และธุรกิจของผู้เสียชีวิต เนื่องจากต้องการคลี่คลายในประเด็นความขัดแย้งที่อาจเป็นสาเหตุให้มีการสร้างสถานการณ์ว่าเป็นอุบัติเหตุก็เป็นได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง