รีเซต

ททท.แจงทัวร์จีนมาไม่ทัน 8 ต.ค. เหตุติดวันชาติ-กินเจ

ททท.แจงทัวร์จีนมาไม่ทัน 8 ต.ค. เหตุติดวันชาติ-กินเจ
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 12:12 )
710
ททท.แจงทัวร์จีนมาไม่ทัน 8 ต.ค. เหตุติดวันชาติ-กินเจ

วันนี้ (7 ต.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายในเดือนตุลาคมนี้จะมีนักท่องเที่ยวภายใต้วีซ่าท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special tourist visa (STV) เข้าประเทศไทยแน่นอนอย่างน้อย 2 กลุ่ม จากประเทศจีนและสแกนดิเนเวีย ในจำนวนโควตาที่ได้รับอนุญาต คือ สัปดาห์ละประมาณ 300 คน หรือเดือนละ 1,200 คน

ส่วนการกำหนดวันที่ที่แต่ละคณะจะเข้ามานั้นสามารถขยับปรับเปลี่ยนวันได้ โดยขอให้มั่นใจว่าททท.ไม่ได้เร่งรีบ และทำโดยมาตรการที่เคร่งครัด เพื่อให้การเปิดประเทศครั้งนี้ ไม่ทำให้ไทยอยู่ในความเสี่ยงระบาดโควิด-19 รอบ 2 

สำหรับกรณีที่ต้องเลื่อนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากกำหนดเดิมจะมีกลุ่มทัวร์นักท่องเที่ยวจีนและยุโรปบินเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต เที่ยวบินแรกวันที่ 8 ตุลาคม 2563 จากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน จำนวน 150 คน มาสนามบินภูเก็ต ด้วยสายการบินแอร์เอเชียนั้น เนื่องจากในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคม ตรงกับช่วงวันชาติจีน

ดังนั้นการต้องประสานกับทางประเทศจีนในช่วงเวลาดังกล่าวซึ่งตรงกับวันหยุดยาวของจีน จึงทำได้ลำบาก โดยได้มีการพูดคุยกับทั้งทางจีนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดภูเก็ตแล้วและก็มีความเข้าใจตรงกัน

นอกจากนี้ ช่วงระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม คนไทยจำนวนมากจะเข้ามาเที่ยวงานเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต หลังจบงานนี้น่าจะเป็นช่วงที่เหมาะสมให้ต่างชาติเข้าเกี่ยวกับการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทย แต่ทุกอย่างต้องดูแนวทางจาก ศบค. เสียก่อน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือว่ามีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับที่พักว่าต้องเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ถึง 5 ดาว ซึ่บพบว่ามีจำนวน  9 แห่ง ที่ผ่านการประเมิน ALSQ ที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือกของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง