รีเซต

บล.พายเผย Bloomberg มองบวกกับดัชนี Set ในช่วงถัดไป

บล.พายเผย  Bloomberg มองบวกกับดัชนี Set ในช่วงถัดไป
ทันหุ้น
7 พฤษภาคม 2567 ( 10:29 )
9
บล.พายเผย  Bloomberg มองบวกกับดัชนี Set ในช่วงถัดไป

#บล.พาย #ทันหุ้น -  บล.พายเผย  Bloomberg มองบวกกับดัชนี Set ในช่วงถัดไป

 

 

บล.พายเผยว่าจากข้อมูล ณ สัปดาห์ก่อน Bloomberg Consensus คงเป้าหมายแต่ปรับ SET EPS 24E ลงเล็กน้อย โดยอุตสาหกรรมที่ Consensus ปรับกำไรขึ้นได้แก่ขนส่ง สื่อสาร แต่ปรับลงเล็กน้อยในกลุ่มค้าปลีก ส่วนหุ้นรายตัวที่ปรับขึ้นอย่างมีนัยยะได้แก่ TRUE และปรับลงใน DELTA SCC RBF กลยุทธ์แนะสะสมมองบวกกับดัชนีในช่วงถัดไปแต่เน้นที่กลุ่มอิงในประเทศ Top Pick (CPALL

CPN KBANK ICHI TIDLOR

 

ข้อมูล ณ วันที่ 3 พ.ค. Consensus คงเป้าหมายดัชนีล่วงหน้า 12 ไว้ที่ 1620 ไม่เปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเทียบกับ 3 สัปดาห์ก่อนหน้าสอดคล้องกับ SET EPS24E ที่ทรงตัวอยู่ 94 บาท / หุ้น โดยอุตสาหกรรมที่ Consensus ปรับกำไรขึ้นได้แก่ ขนส่ง สื่อสาร แต่ปรับลงในกลุ่มค้าปลีก (ปรับลงเล็กน้อย)

สำหรับหุ้นใน SET100 ที่ Consensus ปรับเพิ่มกำไรขึ้นเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าได้แก่ TRUE (+37%WoW) และที่เหลือปรับเพิ่มเพียง

เล็กน้อยได้แก่ (BH +1.6%WOW TOP +0.7%WoW) 

 

อย่างไรก็ตามปรับลงในหุ้น DELTA SCC RBF AMATA BCPG

 

กลยุทธ์การลงทุน ภาพรวมยังดูเป็นบวกจากการผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯประกอบกับ Valuation หุ้นไทยอยู่ในจุดที่น่าสนใจ แนะนำทยอยสะสมเน้นที่กลุ่มได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวเศรษฐกิจภายใน อาทิ ค้าปลีก (BJC CPALL) ท่องเที่ยว (AOT) ศูนย์การค้า (CPN) ธนาคารพาณิชย์ (KBANK) การเงิน (TIDLOR)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง