รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (7 ก.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (7 ก.ค. 2565)
TeaC
7 กรกฎาคม 2565 ( 11:55 )
412
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (7 ก.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด นายกเทศมนตรีเมืองมารีอูโปลเผย การฟื้นฟูบูรณะเมืองมารีอูโปล จะต้องใช้เงินกว่า 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และใช้เวลานาน 10 ปี อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (6 ก.ค. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (7 ก.ค. 2565)

 

นายกเทศมนตรีเมืองมารีอูโปลเผย การฟื้นฟูบูรณะเมืองมารีอูโปล จะต้องใช้เงินกว่า 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และใช้เวลานาน 10 ปี

สภาเมืองมารีอูโปลเปิดเผยผ่านแอปพลิเคชัน Telegram ระบุว่า วาดีม บอยเชนโก นายกเทศมนตรีเมืองท่ามารีอูโปลของยูเครน เผยว่า การฟื้นฟูบูรณะเมืองมารีอูโปลจะต้องใช้เงินมากกว่า 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และใช้เวลานาน 7-10 ปี จึงจะสามารถฟื้นฟูเมืองเสร็จสิ้นสมบูรณ์

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เมืองมารีอูโปลอยู่ในความควบคุมของรัสเซีย

 

บอยเชนโก ระบุว่า ตัวเลขความเสียหายดังกล่าว เป็นเพียงการประเมินเบื้องต้นจากคณะผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการฟื้นฟูบูรณะโครงสร้างพื้นฐานในมารีอูโปล เพื่อประชาชนประมาณ 220,000 คนให้อยู่อาศัยภายในเมืองนี้ได้

 

ส่วนตัวเลขความเสียหายสุดท้ายจะต้องรอประเมินความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนทั้งหมด หลังจากปฏิบัติการรัสเซียยุติล

 

บอยเชนโกระบุว่า ทางธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป และธุรกิจขนาดใหญ่ในยูเครน ได้ประกาศความพร้อมที่จะช่วยฟื้นฟูมารีอูโปลแล้ว

 

นายกเทศมนตรีมารีอูโปลยังสรุปความเสียหายในเมืองมารีอูโปลว่า อพาร์ตเมนต์พังพินาศหรือเสียบางส่วนรวมทั้งหมด 1,356 หลัง จากปฏิบัติการรัสเซียในเมืองนี้ และ 40% ของบ้านเรือนประชาชนทั้งหมดในเมืองมารีอูโปล ได้รับความเสียหายหนักจากระเบิด ส่วนใหญ่ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม แต่มีแผนที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทน

 

สภาพเมืองมารีอูโปลในขณะนี้ พังเสียหายเกือบหมดทั้งเมือง จากการถูกยิงโจมตีเป็นเวลานาน ขณะนี้มารีอูโปลไม่มีทั้งไฟฟ้า น้ำประปา และแก๊ส และใกล้จะเกิดหายนภัยทางด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการระบาดของโรคติดเชื้อด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ประชากรที่เคยมี 400,000 คน ขณะนี้เหลืออยู่กว่า 100,000 คนในเมืองนี้

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ  Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง