รีเซต

ประธานาธิบดีเม็กซิโก ติดเชื้อโควิดครั้งที่ 2 หลังเพิ่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์

ประธานาธิบดีเม็กซิโก ติดเชื้อโควิดครั้งที่ 2 หลังเพิ่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2565 ( 15:29 )
93
ประธานาธิบดีเม็กซิโก ติดเชื้อโควิดครั้งที่ 2 หลังเพิ่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์

วันนี้ (11 ม.ค.65) ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก ประกาศติดเชื้อโควิดเป็นครั้งที่ 2 แต่เขามีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย และยังคงทำงานในระหว่างกักตัวจนกว่าจะหายป่วย

โลเปซ โอบราดอร์ วัย 68 ปี โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า เขาติดโควิดเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งให้ผลเป็นบวก แสดงว่าติดเชื้อไวรัส

เจ้าหน้าที่เม็กซิโก ระบุว่า ประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำฝ่ายซ้าย เคยสูบบุหรี่ และเกิดอาการหัวใจวายเมื่อปี 2013 และยังเคยป่วยโรคความดันโลหิตสูง อีกทั้งการติดเชื้อโควิดครั้งแรกก็มีอาการป่วยเล็กน้อย

นอกจากนั้น ประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมปีที่แล้ว

ส่วน นายอาดัน ออกุสโต โลเปซ รัฐมนตรีมหาดไทย จะทำหน้าที่แถลงข่าวรายวันภาคเช้า และดูแลงานราชการอื่นๆ แทนประธานาธิบดีในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์กล่าวโจมตีผู้นำเม็กซิโกเกี่ยวกับการรับมือการระบาดของโควิด และว่าประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ ประมาทความร้ายแรงของโควิดในช่วงแรกของการระบาด 

ตอนนี้โอมิครอนระบาดอย่างหนัก ทำให้ผู้ติดเชื้อในเม็กซิโกพุ่งขึ้น โดยเฉพาะในรัฐที่มีแหล่งท่องเที่ยวอย่าง เมืองแคนคูน และลอส คาบอส เม็กซิโก มีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิดน้อยกว่าประเทศอื่น และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้ติดโควิดมากเป็นประวัติการณ์ถึง 30,671 คน


ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง