รีเซต

วิกฤต! บราซิลคาดการณ์ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 2 ล้านคนในอีกไม่กี่ชม.

วิกฤต! บราซิลคาดการณ์ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 2 ล้านคนในอีกไม่กี่ชม.
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 07:43 )
55
วิกฤต! บราซิลคาดการณ์ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 2 ล้านคนในอีกไม่กี่ชม.

วันนี้ ( 17 .. 63 )ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบราซิล คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 2 ล้านคนในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนที่เลวร้าย ขณะที่ความไม่พอใจของประชาชนเริ่มพอกพูนมากขึ้นต่อวิธีการควบคุมไวรัสของประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิลที่ขณะนี้กำลังพักฟื้นจากการติดเชื้อไวรัสร้าย ที่อาการยังไม่ดีขึ้น 


ทั้งนี้ ชั่วระยะเวลาเพียง 27 วันตั้งแต่บราซิล มีผู้ติดเชื้อถึง 1 ล้านคน และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อัตราการติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มีผู้ติดเชื้อวันละเกือบ 40,000 คนตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้บราซิลกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ ส่วนสหรัฐยืนยันมีผู้ติดเชื้อในระหว่างจำนวน 1 ล้านถึง 2 ล้านคน ใช้เวลา 43 วัน ซึ่งการระบาดผ่อนคลายลงในเวลาสั้น ในเดือนพฤษภาคม ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราเร่งอีกในเดือนมิถุนายน   

แม้ว่าจะมีการระบาดอย่างรวดเร็ว แต่ประธานาธิบดีโบลโซนาโร อดีตทหารยศร้อยเอกขวาจัด กดดันให้รัฐบาลท้องถิ่น ยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ 


บราซิล ประเทศใหญ่สุดในลาตินอเมริกา มีประชากรประมาณ 210 ล้านคน ประมาณ 2 ใน 3 ของประชากรในสหรัฐ ทั้ง 2 ประเทศต่างก็เผชิญหน้ากับการระบาดของไวรัสในพื้นที่ใหม่ห่างไกลจากเมืองใหญ่ การแก้ปัญหาของรัฐบาลทั้งในระดับรัฐและเมืองนั้น ถือว่า ย่ำแย่อย่างมากในบราซิล ไร้นโยบายที่สอดคล้องกัน นโยบายของท้องถิ่นสวนทางกับนโยบายของรัฐบาลกลาง


นายโบลโซนาโร ซึ่งติดเชื้อไวรัสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่ได้สนใจต่อความเสี่ยงด้านสุขภาพ และคัดค้านมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอ้างว่า ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจเลวร้ายมากกว่าการระบาดของโรค โดยภายใต้แรงกดดันนี้ ก็ทำให้ผู้ว่าการรัฐและนายกเทศมนตรีต่าง ผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จุดชนวนให้การระบาดรุนแรงขึ้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง