รีเซต

Companion Collar ปลอกคออัจฉริยะติดตามสัตว์เลี้ยงได้ทั้งใกล้และไกล

Companion Collar ปลอกคออัจฉริยะติดตามสัตว์เลี้ยงได้ทั้งใกล้และไกล
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2563 ( 15:58 )
340
Companion Collar ปลอกคออัจฉริยะติดตามสัตว์เลี้ยงได้ทั้งใกล้และไกล

Companion Collar คือปลอกคออัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลของ CSIRO, Data61 และ Ceres Tag ตัวปลอกคอจะช่วยให้เราติดตามสัตว์เลี้ยงได้ทั้งระยะทางใกล้ ๆ และระยะทางไกล ๆ อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีการติดตามสัตว์เลี้ยงไม่ใช่เรื่องใหม่ เราสามารถหาซื้ออุปกรณ์เหล่านี้มาให้สัตว์เลี้ยงเราถือได้โดยง่าย ทั้งสัตว์เลี้ยงในบ้านหรือพวกสุนัขล่าสัตว์ก็ตาม การติดตามมีทั้งการใช้เทคโนโลยี Bluetooth หรือ Wi-Fi แต่เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถใช้งานได้เพียงระยะสั้น ๆ เท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ในระยะไกลจำเป็นต้องใช้ระบบนำทางด้วยดาวเทียม เช่น GPS ซึ่งมักมีราคาที่แพง ต้องใช้มือถือเป็นตัวช่วย ต้องชาร์จใหม่อยู่บ่อย ๆ ถ้าไม่ช้าก็เร็วไป

Companion Collar ได้ทำการรวมเทคโนโลยี Bluetooth และเทคโนโลยีดาวเทียมเข้าด้วยกัน เพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงของเราได้แบบ Real-time และทำการส่งข้อมูลตำแหน่งไปยังโทรศัพท์ของเราโดยใช้แอปพลิเคชั่นเฉพาะ รวมทั้งแจ้งเตือนหากสัตว์เลี้ยงหลุดออกไปจากนอกขอบเขตที่กำหนดเอาไว้ล่วงหน้า 


ปลอกคอ Companion Collar ใช้เทคโนโลยี EIP (Embedded Intelligence Platform) และเทคโนโลยี BLE (Bluetooth Low Energy) ของ Data61 เพื่อตรวจสอบว่าสัตว์เลี้ยงอยู่ใกล้หรือเปล่า ถ้าหากสัตว์เลี้ยงอยู่ไกลออกไป ตัวปลอกคอจะทำการเปลี่ยนระบบไปเป็นเทคโนโลยีติดตามแบบดาวเทียมแทน Bluetooth หรือ Wi-Fi เหมาะใช้กับระยะใกล้ ๆ ซึ่งหากตัวสัตว์เลี้ยงของเราอยู่ในขอบเขตที่กำหนด ตัวระบบจะเป็นโหมดประหยัดพลังงานแทน แต่ถ้าตัวสัตว์อยู่นอกขอบเขต ตัวปลอกคอจะเปลี่ยนเป็นโหมด GPS นอกจากนี้ตัวปลอกคอจะทำการตรวจสอบสุขภาพและพฤติกรรมของสัตว์ หากมีเหตุการผิดปกติเกิดขึ้น ตัวระบบจะทำการแจ้งเตือนสิ่งผิดปกติให้เราได้รับรู้โดยทันที

เราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกว่าสัตว์เลี้ยงของพวกเขามีพฤติกรรมอย่างไรได้ตลอดทั้งวัน


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง