รีเซต

เมอร์เรย์เศร้าอดแข่งสแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น จัดแผนกักตัวรอหายโควิดไม่ลงตัว

เมอร์เรย์เศร้าอดแข่งสแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น จัดแผนกักตัวรอหายโควิดไม่ลงตัว
มติชน
23 มกราคม 2564 ( 19:36 )
80
เมอร์เรย์เศร้าอดแข่งสแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น จัดแผนกักตัวรอหายโควิดไม่ลงตัว

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ดีกรีอดีตรองแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” 5 สมัย จะพลาดโอกาสลงแข่งขันรายการดังกล่าวในปีนี้ ที่เมลเบิร์นปาร์ก ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอนแล้ว แม้ว่าเจ้าตัวจะได้สิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันก็ตาม เนื่องจากไม่สามารถหาช่องทางการเดินทางและเข้าพักอย่างปลอดภัยได้ หลังจากผลตรวจไวรัส “โควิด-19” เป็นบวกตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

 

เมอร์เรย์ตรวจพบเชื้อโควิดทำให้ไม่สามารถโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำที่ฝ่ายจัดการแข่งขันส่งไปรับนักกีฬาทั่วโลกเดินทางไปยังออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังหวังว่าจะยังเข้าร่วมแข่งขันโดยการเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำและเข้าพักในพื้นที่ควบคุมเพื่อกักตัวต่อ รอให้ยืนยันผลตรวจเป็นลบ แล้วเข้าร่วมแข่งขัน อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ต่างๆ แล้ว เห็นว่าทำได้ยาก จึงต้องยอมตัดใจ

 

เมอร์เรย์กล่าวว่า รู้สึกเจ็บใจมากๆ ที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน ตั้งแต่ทราบผลตรวจโควิดก็หารือกับสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียโดยตลอดว่าจะหาทางที่ตนจะเดินทางไปกักตัวที่ออสเตรเลียเพื่อรอการแข่งขันได้หรือไม่ แต่ไม่สามารถทำได้ รู้สึกเสียใจมากๆ ที่จะไม่ได้ร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่รักรายการนี้ และขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องซึ่งพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น กำหนดมาตรการควบคุมโควิดอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากพบผู้ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 7 ราย จาก 3 เที่ยวบินเช่าเหมาลำที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง