รีเซต

เกาะสมุย นักท่องเที่ยวทะลักลงเรือไปเกาะพะงัน เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้

เกาะสมุย นักท่องเที่ยวทะลักลงเรือไปเกาะพะงัน เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2565 ( 13:04 )
144
เกาะสมุย นักท่องเที่ยวทะลักลงเรือไปเกาะพะงัน เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้

วันที่ 17 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอเกาะสมุย ว่าที่ท่าเรือหาดริ้นควีน บริเวณบ้านบางรักษ์ หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ลากกระเป๋าสัมภาระ และที่เดินมาตัวเปล่า เพื่อรอซื้อตั๋วเรือโดยสารเดินทางไปยัง เกาะพะงัน โดยพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เป็นคนหนุ่มคนสาว และที่มาเป็นครอบครัว รวมทั้งคนไทย 


ได้เดินทางเพื่อข้ามจากอำเภอเกาะสมุย ปลายทางไปยังชายหาดริ้น ใน ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในค่ำคืนนี้ ตรงกับวันที่ 17 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นคืนเดือนเพ็ญ ขึ้น 15  ค่ำคืนที่มีพระจันทร์เต็มดวง  โดยกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ จะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศนักท่องเที่ยวทะลักเดินทางกันเป็นจำนวนมากแบบนี้ ไม่เห็นมานานแล้ว ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 และทำให้กิจกรรมการท่องเที่ยวได้หยุดไป แต่ภายหลังในกลางเดือน มี.ค.2565 มาตรการต่างๆได้ผ่อนคลาย จึงทำให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า มากขึ้น 


ซึ่งงานฟูลมูนปาร์ตี้ บริเวณชายหาดริ้น ใน ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน คาดว่าในค่ำคืนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวหลังไหลไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ต่ำกว่า 5,000 -6,000 คน ทำให้บรยากาศการท่องเที่ยว ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง และทำใ้ห้ผู้ประกอบการ ด้านการบริการ เช่น รถเช่า รถโดยสาร ร้านอาหาร ที่พัก กลับมามีรายได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าที่พัก โดยเฉพาะ บริเวณหาดริ้น และใน ต.บ้านใต้ ที่พัถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มแล้ว 


สำหรับประวัติงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากการจัดงานเลี้ยงส่งขอบคุณให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 20-30 คนเมื่อ พ.ศ. 2528 มี ดิสโกเทค ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดนัก ต่อมาฟูลมูนปาร์ตี้ก็เป็นที่นิยม ขึ้นอย่างรวดเร็วจากการบอกต่อกันไปปากต่อปาก จนกระทั่งเคยมีผู้เข้าร่วมถึง 20,000-30,000 คนต่อครั้งบาร์ทุกร้าน ที่อยู่บนชายหาดริ้น จะยังคงเปิดอยู่และเล่นเพลงประเภท อาร์แอนด์บี เฮาส์ และเร็กเก้ หลังจากพระอาทิตย์ตกดิน งานฉลองจะจัดต่อเนื่องไปจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นของวันใหม่ ฟูลมูนปาร์ตี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลก เป้าหมายมาแล้วสักครั้งได้ไปดื่มไปเต้น ไปสนุก ที่ชายหาดริ้น บนเกาะพะงัน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง