รีเซต

นราธิวาส น้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ ประชาชน เดือดร้อนกว่า 28,000 คน

นราธิวาส น้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ ประชาชน เดือดร้อนกว่า 28,000 คน
มติชน
26 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:14 )
103
นราธิวาส น้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ ประชาชน เดือดร้อนกว่า 28,000 คน

วันที่ 26 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่าในลุ่มน้ำสายหลัก ได้แก่ ลุ่มน้ำสายบุรี ลุ่มน้ำบางนรา และลุ่มน้ำโก-ลก ปัจจุบันระดับน้ำล้นตลิ่ง ทั้ง 3 ลุ่มน้ำ ทางนายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 17 สั่งการหน่วยงานในสังกัด ได้เดินเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าและอาคารชลประทานเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล เพื่อบรรเทาผลกระทบในพื้นที่

สำหรับในพื้นที่บ้านตะโละแน็ง หมู่ที่9 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส เส้นทางอำเภอเมืองกับอำเภอเจาะไอร้องถนนได้รับความเสียหายทำให้น้ำท่วมเข้าในบ้านทำให้ของในบ้านได้รับความเสียหาย ชาวบ้านตะโละแน็งกล่าวว่า น้ำเริ่มมาตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาอย่างรวบเร็วมาก โชดดีที่มีชาวบ้านช่วยกันคันของแต่ปุ๋ยได้รับความเสียหาย ส่วนตู้เย็นทันตั้งที่สูง ปกติน้ำบนถนนไม่เคยมาเยอะขนาดนี้แต่ถนนที่กำลังก่อสร้างสูงเกินทำให้น้ำท่วมเข้าในบ้านน้ำบนถนนเชี่ยวไหลแรงมากรถเล็กต้องขับอย่างรมัดระวัง

สำหรับสถานการณ์ฝนในพื้นที่ วันนี้ (26 ก.พ.65) สถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส ได้แจ้งพยากรณ์อากาศ จังหวัดนราธิว่ามีเมฆมากกับมีฝนฟเาคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกความเร็ว 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร พร้อมแจ้งเตือนช่วงวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์นี้ ให้ประชาชนระมัดระวังอันตราจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดอุทกภัย ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง