รีเซต

MG- บางจาก จับมือติดตั้งสถานีชาร์จ EV มากกว่า150 แห่งภายในปี 65

MG- บางจาก จับมือติดตั้งสถานีชาร์จ EV มากกว่า150 แห่งภายในปี 65
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2564 ( 15:39 )
85
MG- บางจาก จับมือติดตั้งสถานีชาร์จ EV มากกว่า150 แห่งภายในปี 65

นาย จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า เอ็มจี ในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ  มุ่งมั่นผลักดันสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศอย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี   และเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติควบคู่กันไป  เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขณะนี้  


ด้านนายชัยวัฒน์  โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ  ให้ความสำคัญกับการแก้ไขวิกฤตโลกร้อน วางแผนเพิ่มสัดส่วนธุรกิจสีเขียวอย่างต่อเนื่อง  และขยายธุรกิจเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เช่น พลังงานไฮโดรเจน นวัตกรรมดักจับคาร์บอนไดออกไซด์ และสร้างเครือข่ายตลาดซื้อขายคาร์บอนเครดิตด้วยการก่อตั้ง  Carbon Markets Club และร่วมก่อตั้งภาคีเครือข่ายเทคโนโลยีชีวภาพแห่งอนาคต 


โดย Syn Bio Consortium มีการตั้งเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutral ในปี ค.ศ. 2030 และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในปี ค.ศ. 2050 


ทั้งนี้ในด้านธุรกิจการตลาด จากนโยบายสู่ net zero บางจากฯ มีแผนการติดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จะนำประเทศไทยสู่การใช้พลังงานสะอาด  โดยจับมือกับพันธมิตรขยายจำนวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า   ล่าสุดบางจากฯได้จับมือกับเอ็มจี ในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศเปิด MG Super Charge  ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากศรีนครินทร์ครั้งนี้ จะทำให้สถานีบริการน้ำมันบางจากติดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าแบบเร็ว (EV Quick Charging Station) ที่ได้มาตรฐานมากที่สุดรวมกว่า 100 สาขา ภายในปีนี้ ครอบคลุมทั่วไทย  และตั้งเป้าร่วมกับเอ็มจีติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้มากกว่า 150 แห่ง ภายในปีหน้า เพื่อรองรับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต 


ข้อมูล : บางจาก 

ภาพจาก : https://www.mgcars.com/


 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง