รีเซต

เทียนจินเตรียม 'ทดสอบกรดนิวคลีอิก' ทั่วเมืองรอบ 4

เทียนจินเตรียม 'ทดสอบกรดนิวคลีอิก' ทั่วเมืองรอบ 4
Xinhua
19 มกราคม 2565 ( 18:30 )
71
เทียนจินเตรียม 'ทดสอบกรดนิวคลีอิก' ทั่วเมืองรอบ 4

ข่าววันนี้ เทียนจิน, 19 ม.ค. (ซินหัว) -- สำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ประจำเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน เตรียมดำเนินการทดสอบกรดนิวคลีอิกทั่วเมืองรอบที่ 4 ตั้งแต่ 06.00 น. ของวันพฤหัสบดี (20 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

 

สำนักงานใหญ่ฯ เผยว่าการทดสอบกรดนิวคลีอิกทั่วเมืองมีเป้าหมายปกป้องสุขภาพของประชาชน ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มเติม และสนับสนุนผลตรวจที่มีอยู่เดิม โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลาราว 24 ชั่วโมง

 

เทียนจิน ซึ่งมีประชากร 13.9 ล้านคน และอยู่ติดกับกรุงปักกิ่ง ได้ดำเนินการทดสอบกรดนิวคลีอิกทั่วเมือง 3 รอบแล้วนับตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. หลังตรวจพบการติดเชื้อครั้งแรกในการกลับมาระบาดล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. และการจัดลำดับทางพันธุกรรมพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่น 2 รายแรก ติดเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งถูกจัดเป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวล (VOC)

 

ทั้งนี้ เทียนจินตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรวม 312 ราย และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ 22 ราย ในการกลับมาระบาดล่าสุดที่เริ่มต้นวันที่ 8 ม.ค. จนถึงวันจันทร์ (17 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง