รีเซต

เด็กๆฮือฮา! โคมลอยรูปยักษ์ตกลงกลางโรงเรียนครู-นักเรียนตื่นเต้นยกใหญ่

เด็กๆฮือฮา! โคมลอยรูปยักษ์ตกลงกลางโรงเรียนครู-นักเรียนตื่นเต้นยกใหญ่
TNN ช่อง16
20 พฤศจิกายน 2564 ( 13:55 )
112
เด็กๆฮือฮา! โคมลอยรูปยักษ์ตกลงกลางโรงเรียนครู-นักเรียนตื่นเต้นยกใหญ่

วันนี้ ( 20 พ.ย. 64 )ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า cartoonsystyle ได้เผยคลิปน่ารักๆที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเวียงยอง จังหวัดลำพูน ที่อยู่ๆก็มีโคมลอยรูปยักษ์ขนาดใหญ่ตกลงสนามหญ้าหน้าโรงเรียนส่งผล ให้เด็กๆตื่นเต้นกันยกใหญ่พากันวิ่งออกไปดูกันอย่างสนุกสนาน ต่างตั้งคำถามว่าน้องมาได้อย่างไร 

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาเอ็นดู พฤติกรรมของครูและนักเรียน พร้อมกับระบุว่าน้องยักษ์เข้าใจเลือกที่ตก เพราะลงสนามหญ้าพอดี  ทั้งนี้โคมลอยรูปยักษ์ดังกล่าวน่าจะเป็นของ การแข่งขันประกวดโคมลอยในงานประเพณีเดือนยี่เป็งหรือเพ็ญเดือนสิบสองที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน ปี 64 ซึ่งจะมีการประกวดโคมลอยงานฝีมือในรูปแบบต่างๆในวันที่ 19 พ.ย. หรือ วันลอยกระทงที่ผ่านมา

ทั้งนี้“โคมลอย” หรือที่คนล้านนาเรียกว่า “ว่าวควัน” หรือ “ว่าวฮม” เป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานประเพณีลอยกระทงจังหวัดลำพูน ทุกปีจะมีสถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไป ส่งโคมลอยเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก โคมลอยส่วนใหญ่จากกระดาษว่าวสีสันสวยงาม ทั้งรูปทรงกลม ทรงเหลี่ยม และรูปตัวการ์ตูนสวยงาม เพื่อร่วมกันสืบสานภูมิปัญญาวัฒนธรรม สร้างความสนุกสนาน ทั้งนี้การปล่อยโคมลอยตามความเชื่อของชาวล้านนา ทำเพื่อบูชาพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ จึงมีการอนุรักษ์และสืบสานยึดถือเป็นประเพณีมาจนถึงปัจจุบัน





ภาพจาก : ผู้ใช้ติ๊กต็อก  cartoonsystyle 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง