รีเซต

"หนองช้างคืน" แนวกระสอบพัง น้ำหลากท่วม ชาวบ้านอพยพ

"หนองช้างคืน" แนวกระสอบพัง น้ำหลากท่วม ชาวบ้านอพยพ
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2567 ( 10:16 )
9
"หนองช้างคืน" แนวกระสอบพัง น้ำหลากท่วม ชาวบ้านอพยพ

มวลน้ำปิงที่ไหลมาจากอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เข้าท่วมพื้นที่ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ตั้งแต่เมื่อ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา วันนี้ยังสร้างผลกระทบในพื้นที่ต่อเนื่อง โดยมวลน้ำก้อนนี้จะไหลผ่านทุ่งนาและที่ว่างเปล่าเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลหนองช้างคืน ซึ่งเป็นตำบลที่อยู่ใกล้กัน


 



เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างช่วยกันนำกระสอบทรายกั้นไว้ริมถนน เขตรอยต่อของสองตำบล เป็นแนวยาวกว่า 300 เมตร บริเวณถนนอุโมงค์ - บ้านกอม่วง ตำบลหนองช้างคืน เพื่อป้องกันน้ำที่จะไหลมาสู่เขตตำบลหนองช้างคืน แต่มวลน้ำมีปริมาณมาก ทำให้แนวกระสอบทรายป้องกันแตกในหลายจุด มวลน้ำทะลักเข้าสู่หมู่บ้านต่าง ถึงแม้ชาวบ้านจะช่วยกันเสริมแนวกระสอบทราย แต่ก็ไม่สามารถกั้นไว้ได้ ทำให้พื้นที่ตำบลหนองช้างคืนเต็มไปด้วยน้ำ สูง 1 เมตร – 1 เมตรครึ่ง สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่




 


ทั้งนี้ ปริมาณน้ำในพื้นที่ ตำบลอุโมงค์ และ ตำบลหนองช้างคลาน ที่มีระดับสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านรีบออกมา ขนย้ายรถและสิ่งของต่างๆ เอามาไว้ริมถนนสายเชื่อมต่อชุมชน ทำให้การจราจรติดขัด รวมถึง บางจุดเริ่มมีน้ำล้นขึ้นถนนแล้ว ทำให้ต้องมีการปิดกั้นการจราจรในเส้นทางดังกล่าว ระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง