รีเซต

ผู้ว่าโคราช แก้ภัยแล้งโนนสูง หลัง ต.ตลาดแค เหลือน้ำใช้ 10 วันเท่านั้น

ผู้ว่าโคราช แก้ภัยแล้งโนนสูง หลัง ต.ตลาดแค เหลือน้ำใช้ 10 วันเท่านั้น
TNN ช่อง16
10 เมษายน 2563 ( 11:14 )
292
ผู้ว่าโคราช แก้ภัยแล้งโนนสูง หลัง ต.ตลาดแค เหลือน้ำใช้ 10 วันเท่านั้น

 

นครราชสีมา-วันนี้ ( 10 เมษายน 2563 )   ที่ห้องประชุมเทศบาลตลาดแค อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พ้อมคณะ ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง หลังพบว่า ปริมาณน้ำต้นทุนภายในลำปราสาท อำเภอโนนสูง แห้งขอดจนหมด ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้ผลิตน้ำประปาจ่ายให้ชาวบ้านได้ และเหลือน้ำดิบใช้ผลิตประปาได้เพียง 10 วันเท่านั้น

 

 

เนื่องจากเทศบาลตำบลตลาดแค รับน้ำจากลำปราสาท ซึ่งเชื่อมต่อมาจากลำเชียงไกรในอำเภอโนนไทย แต่ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรแห้งขอดมานานหลายเดือนแล้ว ส่งผลกระทบกับปริมาณน้ำภายในลำปราสาทเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง ซึ่งแหล่งน้ำแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำที่ใช้ผลิตน้ำประปาหล่อเลี้ยงชาวบ้านในเขตเทศบาลตลาดแค จำนวน 3,500 คน และนอกเขตเทศบาลอีกจำนวน 800 คน

 

 

ซึ่งปัจจุบันเหลือน้ำใช้เพียงแค่ 10,000 ลูกบาศก์เมตร หรือสามารถใช้ได้เพียงแค่ 10 วันเท่านั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับ ปภ.จังหวัดฯ  สำนักชลประทานที่ 8  จึงเร่งหาแนวทางการแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่เทศบาลตำบลตลาดแค โดยเตรียมที่จะผันน้ำจากแหล่งน้ำในพื้นที่อำเภอพิมายส่งน้ำมาช่วยผลิตน้ำประปาในเขตเทศบาลตำบลตลาดแค เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านจนกว่าจะมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาในพื้นที่ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง