รีเซต

Wazai กระถางต้นไม้อัจฉริยะ รดน้ำให้เอง บอกทิศทางแสงแดดที่ดี

Wazai กระถางต้นไม้อัจฉริยะ รดน้ำให้เอง บอกทิศทางแสงแดดที่ดี
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 10:24 )
652
Wazai กระถางต้นไม้อัจฉริยะ รดน้ำให้เอง บอกทิศทางแสงแดดที่ดี

ใครไม่เคยทำสวนปลูกต้นไม้อาจจะไม่เข้าใจ การดูแลต้นไม้สักต้นให้เติบโตถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แม้จะทำตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก็ตาม แต่ด้วยสถานที่หรืออะไรหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงการใช้ชีวิตของตัวเราเอง ทำให้การดูแลต้นไม้สักต้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ

Wazai คือกระถางต้นไม้อัจฉริยะ ของบริษัท Abilliant การันตีรางวัลชนะเลิศจาก iF World Design’s 2020 Award ในหมวด Product Design โดย Wazai คือกระถางต้นไม้แบบไร้สาย มาพร้อมกับความสามารถที่จะช่วยดูแลต้นไม้ของเราในขณะที่เราไม่อยู่บ้านให้ Wazai สามารถรู้ได้ว่าต้นไม้แต่ละแบบมีความต้องการน้ำหรือแสงต่างกันขนาดไหน มีความสามารถในการรดน้ำต้นไม้ให้เราได้อัตโนมัติและตามความเหมาะสมของต้นไม้แต่ละชนิด อีกทั้งยังสามารถบอกตำแหน่งที่ดีสำหรับการรับแสงแดดที่เหมาะสมในบ้านของเราให้ได้อีกด้วย โดย Wazai จะมีส่วนประกอบหลัก ๆ ทั้งหมด 2 ส่วน คือกระถางชั้นใน สำหรับใส่ดินใส่ต้นไม้ และกระถางชั้นนอกสำหรับใส่น้ำ สามารถเทน้ำลงไปได้มากถึง 2 ลิตร


Wazai ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่อัลคาไลน์ซึ่งจะต้องเปลี่ยนทุก ๆ หกเดือน ตัวกระถางเป็นพลาสติกที่ทนต่อรังสี UV กันน้ำ และมีระบบระบายน้ำภายในตัว ตัวกระถางมาพร้อมกับแอป Wazai สามารถแสดงสถานะของต้นไม้เราให้ได้เห็น มีระบบแจ้งเตือนเมื่อทำการรดน้ำ รวมไปถึงการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของตัวกระถาง ช่วยดูเรื่องดินและแสงแดดให้อย่างครบถ้วน


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง