รีเซต

เอ็มจี เปิดตัว MG CYBERSTER ครั้งแรกในจีนที่เฉิงตู พร้อมขนทัพรถในค่ายมาโชว์ที่งานด้วย

เอ็มจี เปิดตัว MG CYBERSTER ครั้งแรกในจีนที่เฉิงตู พร้อมขนทัพรถในค่ายมาโชว์ที่งานด้วย
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2566 ( 13:05 )
104
เอ็มจี เปิดตัว MG CYBERSTER ครั้งแรกในจีนที่เฉิงตู พร้อมขนทัพรถในค่ายมาโชว์ที่งานด้วย

SAIC MOTOR CORPORATION กลุ่มบริษัทรถยนต์ ที่เป็นบริษัทแม่ของแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี (MG) นำรถหลากหลายรุ่นเข้าร่วมงาน เฉิงตู ออโต้ โชว์ 2023 (Chengdu Auto Show 2023) นำทัพโดย MG CYBERSTER รถสปอร์ตโรดสเตอร์ (Roadster) ขุมพลังไฟฟ้าที่เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในทวีปเอเชีย ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมกับรถยนต์ในกลุ่ม SAIC อีกหลายรายการ


MG CYBERSTER เปิดตัวในจีนอย่างเป็นทางการ

MG CYBERSTER ปรากฏตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานแสดงรถแห่งปี Goodwood Festival of Speed 2023 ที่สหราชอาณาจักร เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนนำมาจัดแสดงที่เฉิงตู และถูกยกให้เป็นจุดสนใจที่คนหลั่งไหลเข้ามาชมของ MG ด้วยจุดเด่นของการเป็น 


MG CYBERSTER เป็นรถโรดสเตอร์ไฟฟ้า (Electric Roadster) เปิดประทุน 2 ที่นั่งของตลาดอีวี โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ประตูปีกนกแบบปุ่มสัมผัสเปิด-ปิด และหลังคาผ้าซอฟต์ท็อป (Soft top) มาพร้อมกระจังหน้าเรียวยาว เส้นด้านข้างของตัวรถมีความโค้งมน ภายในห้องโดยสารใช้สีแดง Wine-red ซึ่งออกแบบโดยมาโคร เฟเนลโล (Marco Feinello) อดีตวิศวกรผู้ควบคุมการปรับแต่งรถให้กับทีมเฟอร์รารี เอฟวัน (Ferrari F1) โดยจัดแสดงตัวรถ 3 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีเทา                  

SAIC เป็นตัว IM LS6 กวาดยอดจองล่วงหน้า 6,000 คัน ใน 8 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่จัดแสดงของ เอสเอไอซี มอเตอร์ ยังได้นำเสนอ ไอเอ็ม มอเตอร์ส (IM Motors) แบรนด์ร่วมทุน ระหว่าง SAIC Motor กับ Alibaba และ Shanghai Zhangjiang Hi-Tech Park Development ซึ่งก่อนหน้านี้เคยส่งรถรุ่น IM L7 รูปแบบซีดาน และ IM LS7 ในรูปแบบครอสโอเวอร์ (Cross-over)


โดยภายในงานนี้เปิดตัว IM LS6 รถคูเป้เอสยูวี (Coupé SUV) รุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบซิลิกอนคาร์ไบด์ ด้วยกำลังชาร์จสูงสุด 900 โวลต์ (V) และเซลล์ในชุดแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้สูงสุด 396 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้ระยะทาง 200 กิโลเมตร หลังชาร์จไฟ 5 นาที และ 500 กิโลเมตร ในการชาร์จ 15 นาที 


IM LS6 ใส่ 100 เทคโนโลยี ให้กับตัวรถ อาทิ เทคโนโลยีระบบนำทาง เทคโนโลยีระบบการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการออกตัว การเข้าจอด และการติดตามตำแหน่งที่สามารถทำได้เพียงกดปุ่มเดียว ผ่านการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ 


ฟีเชอร์ “ที่นั่งคนขับอัจฉริยะ” พร้อม “หน้าจอดิจิทัลแบบ Full Frame” ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ IM LS6 และ "Scene Labels + Fusion Perception + MR Enhanced Display + Image Algorithms" เพื่อลดจุดบอดและเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย 


IM LS6 ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบมอเตอร์คู่ มี 2 รูปแบบ คือ แบบ Low-power ที่มีกำลังสูงสุดของมอเตอร์ด้านหน้าที่ 170 กิโลวัตต์ มอเตอร์ด้านหลังที่ 304 กิโลวัตต์ และ แบบ High-power ที่มีกำลังสูงสุดของมอเตอร์ด้านหน้าที่ 200 กิโลวัตต์ มอเตอร์ด้านหลังที่ 379 กิโลวัตต์ 


ทั้งนี้ IM LS6 สามารถสร้างสถิติยอดจองล่วงหน้ากว่า 6,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 8 ชั่วโมง โดย SAIC Motor มีแผนจะทำรถรุ่นนี้เป็นโกลบอลโมเดล (Global Model) ต่อจาก MG4 ที่เปิดตัวในปี 2022 ต่อไป

MG7 โมเดลรถระดับสถิติโลก

นอกจากรถ EV เอ็มจี ยังได้นำ MG7 เจ้าของสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มาจัดแสดงด้วย โดย MG7 ทำสถิติรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปที่ไต่ความสูง 5,978.17 เมตร ที่เป็นสถิติโลก ในรูปโฉม Fastback ท้ายสั้น และบานประตูแบบไร้กรอบเฉกเช่นรถซูเปอร์คาร์ 

MG ตอกย้ำความสำเร็จของ MG4 ELECTRIC 

MG4 ELECTRIC ถือเป็น “หัวหอก” ในการบุกตลาดทั่วโลกของ MG โดยเปิดตัวและทำตลาดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน 2022 ในฐานะ “แฮตช์แบ็คไฟฟ้าที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง” และเคลมการเป็น “รถไฟฟ้าที่มีความโดดเด่นในเรื่องการขับขี่และคุ้มค่าที่สุดในตลาด” ด้วยจำนวนยอดส่งออก 57,000 คัน           ทั่วโลกในปี 2023 ที่ผ่านมา


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ MG


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง