รีเซต

"คุณกิ๊ฟท์" สาวที่ต่อสู้โรคมะเร็งมาเกือบ 3 ปี เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว

"คุณกิ๊ฟท์" สาวที่ต่อสู้โรคมะเร็งมาเกือบ 3 ปี เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:19 )
68
"คุณกิ๊ฟท์" สาวที่ต่อสู้โรคมะเร็งมาเกือบ 3 ปี เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว

จากกรณีที่ “คุณกิ๊ฟท์” สาวไทยที่ไปใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ในสหรัฐอเมริกาฯ เป็นเจ้าของเพจ A.Kindness Family และ เพจ Giftsy Smile  และเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เธอได้ออกมาอัปเดตอาการ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Giftsy Smile เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งระบุว่า 


“อีก3 วัน กิ๊ฟจะไปอยู่ดาวใหม่ อังคารแล้วนะคะ เพราะว่าตับหยุดการทำงานแล้ว และงานของกิ๊ฟ ก็แล้วแต่แฟนว่าจะจัดการอย่างไร แต่ในงานกิ๊ฟ ที่ทุกคนจะมาต้องแต่งตัวแบบสดใส สดชื่น แบบมีสีสันสุดๆ นะคะ กิ๊ฟ อยากให้ชีวิตทั้งหมดที่กิ๊ฟใช้มา เป็นประโยชน์กับทุกคน ไม่อยากให้ทุกคนเสียใจ กิ๊ฟพร้อมละค่ะกับการไปเริ่มต้นใหม่ที่ดาวอังคารดวงใหม่ดวงนี้” 


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) เฟซบุ๊ก ย่าแพท ลาสเวกัส ได้ออกมาแจ้งว่าคุณกิ๊ฟได้จากไปสงบแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา  


ขณะที่  เฟซบุ๊ก  ย่าแพท ลาสเวกัส เผยว่า “คุณกิ๊ฟท์”เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเฟซบุ๊ก  ย่าแพท ลาสเวกัส ระบุว่า กราบขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ช่วยทำให้ คำอธิฐานที่แสนเศร้า นั้น..เป็นความจริง  


เมื่อวันศุกร์ช่วงค่ำ ได้เดินทางเข้าไปกอดน้องกิฟท์ตามคำที่กิฟท์บอกไว้ ย่าแพท เข้ามากอดหนู หน่อยนะคะ ทำใจอยู่หลายวัน… จึงตัดสินใจเข้าไปหาเมื่อวันศุกร์  ภาพที่เห็นน้องหลับ เพราะฤทธิ์ของมอร์ฟีน


เราไม่เรียกให้น้องตื่นเพราะอยากให้หลับอย่างสงบ ได้แต่ค่อยๆ จับมือน้องเอามากุมไว้แล้วบอกในใจว่า.. ย่าแพท มากอดกิฟท์แล้วนะคะ วันนี้วันศุกร์ ย่ามาหาตามที่กิฟท์บอกไว้ เพื่อให้กิฟท์สุขใจขึ้นนะคะ


คิดอะไรไม่ออกได้ แต่นึกถึงบทแผ่เมตตา และนึกถึงบุญกุศลที่ตัวเองได้สร้างไว้ โปรดช่วยแผ่บารมีถึงกิฟท์ โปรดช่วยให้กิฟท์หมดทุกข์พ้นจากความ เจ็บปวดทรมานที่กำลังเผชิญอยู่ ขอให้น้องหมดเวร หมดกรรมในภพนี้…


เจ้ากรรมนายเวรของกิฟท์ โปรดอโหสิกรรมด้วยเทอญ ขอให้กุศลผลบุญที่กิฟท์เคยสร้างไว้โปรดนำพาให้ กิฟท์ได้ไปอยู่บนดาวดวงใหม่ที่สงบสุขนิรันดร์ดร เพราะรักและไม่อยากเห็นน้องเจ็บปวดทรมาน จึงขออธิฐานขอให้น้องหลับลงอย่างสงบสุขเสียที


เราบอกน้องกิฟท์ว่า…พระจันทร์เต็มดวงเพราะใกล้ขึ้น 15 ค่ำแล้ว แสงจันทร์สว่างสดใสมาก พระแม่จันทราส่องแสงลงมาเพื่อพากิฟท์กลับสู่บ้านเก่าที่พวกเราต่างจากกันมาแล้วนะคะกิฟท์ เรานั่งกุมมือน้องไว้และคุยอยู่ในใจแบบนั้นนานเท่าไหร่ไม่รู้ กิฟท์หลับดูสงบไม่วุ่นวายใจใดๆ คุณแม่และ สามีของกิฟท์

เฝ้ากิฟท์แทบไม่ห่างกันเลย ทุกคนส่งพลังความรักจากใจช่วยกิฟท์อย่างเต็มที่แล้ว..จู่ๆ น้องไคเนส เข้ามาหาคุณพ่อที่นั่งเฝ้ากิฟท์อยู่ปลายเตียง แล้วส่งเสียงเรียกพ่อ ..Daddy what you doing! พ่อนั่งก้มหน้าอยู่ไม่ได้ตอบ


ลูก ไคเนส จึงส่งเสียงถามพ่ออีก Daddy what you doing!!  เสียงของไคเนส ทำให้กิฟท์ที่นอนอยู่อย่างสงบนั้นลืมตาขึ้นมาพร้อมหันหน้ามาทางเสียงของลูกทันที!!! สายตาของความเป็นแม่ที่มองตามเสียงของลูกที่เราเห็น…น้ำตาเราร่วงแบบสุดกลั้นไว้จริงๆ 

…..แม่…..

ความรัก จากคนเป็นแม่ที่มีต่อลูกนั้นมันไม่สามารถบรรยายได้จากคำพูดใดๆ ได้เลยจริงๆ 

หลับให้สบายนะคะ น้องกิฟท์ พวกเราจะรักและห่วงใยน้องไคเนส  กิฟท์ไม่ต้องกังวลหรือห่วงใยอะไรทั้งสิ้น ขอให้ หลับอย่างเป็นสุขตลอดกาลนะคะกิฟท์ น้องจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไปค่ะกิฟท์


ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก







ข่าวที่เกี่ยวข้อง