รีเซต

เริ่มใช้แล้ววันนี้! 1 ส.ค.65 เปิดใช้สะพานข้ามแยก ณ ระนอง และอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย

เริ่มใช้แล้ววันนี้!  1 ส.ค.65 เปิดใช้สะพานข้ามแยก ณ ระนอง และอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย
NewsReporter
1 สิงหาคม 2565 ( 10:42 )
177
เริ่มใช้แล้ววันนี้!  1 ส.ค.65 เปิดใช้สะพานข้ามแยก ณ ระนอง และอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้ตรวจเยี่ยม 2 โครงการ โครงการแรกการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง เป็นช่วงสะพานข้ามแยกบริเวณถนนรัชดาภิเษกเลี้ยวขวาเข้าถนนสุนทรโกษา ออกสู่ถนนพระรามที่ 4 ปัจจุบันปิดอยู่ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวค่อนข้างติดขัด ที่ผ่านมาได้เร่งรัดสำนักการโยธาให้เร่งดำเนินการ ขณะนี้พร้อมเปิดให้ใช้งานวันที่ 1 ส.ค.65 เวลา 05.00 น.
 
 
โครงการที่ 2 โครงการก่อสร้างอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย เป็นอุโมงค์ที่สร้างมา 13 ปีแล้ว มีข้อขัดแย้งค่อนข้างมาก อาทิ ขนาดอุโมงค์ การเจรจากับ รฟม. ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินซึ่งโครงสร้างต้องใช้ร่วมกันบริเวณปากอุโมงค์ ได้เร่งรัดสำนักการโยธาให้เร่งดำเนินการและตั้งเป้าว่าจะเปิดวันที่ 1 ส.ค.65 เวลา 05.00 น. ได้เน้นย้ำกับสำนักการโยธาให้ดูเรื่องความความปลอดภัยเป็นหลัก หากมีอะไรที่ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถเลื่อนการเปิดการใช้งานได้
 
 
ทั้งนี้ อุโมงค์จะเปิดให้ใช้งานตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. เพื่อบรรเทาการจราจร หลังจากนั้น เวลา 22.00-05.00 น. จะทำการปิดอุโมงค์เพื่อเก็บรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อความเรียบร้อย และเดือนหน้าเปิดบริเวณแยกราชพฤกษ์ ซึ่งจะช่วยระบายรถบริเวณนี้ได้มากขึ้น

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง