รีเซต

'ชัชชาติ' ขอบคุณกำลังใจจาก 'บิ๊กตู่' ปลื้มขรก.มิติใหม่ขานรับ 200+นโยบาย จ่อประสานหน่วยงานเพียบ

'ชัชชาติ' ขอบคุณกำลังใจจาก 'บิ๊กตู่' ปลื้มขรก.มิติใหม่ขานรับ 200+นโยบาย จ่อประสานหน่วยงานเพียบ
มติชน
25 พฤษภาคม 2565 ( 18:36 )
96
'ชัชชาติ' ขอบคุณกำลังใจจาก 'บิ๊กตู่' ปลื้มขรก.มิติใหม่ขานรับ 200+นโยบาย จ่อประสานหน่วยงานเพียบ

เมื่อเวลา 14.10 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจแยกลำสาลี เขตบางกะปิ ร่วมกับ น.ส.มธุรส เบนท์ ว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสะพานสูง พรรคเพื่อไทย และ นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ว่าที่ ส.ก. เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย โดยปัญหาหลักในพื้นที่แยกลำสาลีคือมีสภาพการจราจรติดขัดจากการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่

ในตอนหนึ่งผู้สื่อข่าวถามกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าถ้าทำ 200 นโยบายได้จริงคงเป็นรัฐบาลไปแล้ว นายชัชชาติ กล่าวว่า ขอบคุณกำลังใจที่ท่านให้ เรารับฟังทุกคำวิจารณ์ ยิ่งทำให้เรามีแรงกระตุ้น มีแรงบันดาลใจเพื่อทำให้ดีที่สุด น้อมรับข้อติชม ทุกคนมีสิทธิที่จะพูดเพราะเป็นคนกทม.เหมือนกัน เป็นข้อดี

นายชัชชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่ากทม.จะมีการประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก เรื่องปัญหามลพิษควันดำ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องสายสื่อสารลงใต้ดิน องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ACT) เรื่องการต่อต้านคอร์รัปชัน รวมไปถึงการพูดคุยกับหน่วยงานอื่นๆอีกจำนวนมาก ต้องมีความร่วมมือกัน

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีข้าราชการสังกัด กทม. ให้ความสนใจนโยบาย 200+ ข้อ ขณะที่สำนักงานเขตบางแห่งเริ่มนำนโยบายไปพัฒนา รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่นโยบายได้รับความสนใจ และเห็นความตื่นตัวในการทำงาน ทั้งที่ยังไม่ได้เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เป็นมิติใหม่ที่ไม่เคยเห็นข้าราชการเป็นแบบนี้

“ยินดีหากมีการเสนอข้อคิดเห็นในการทำงานต่างๆ เพราะเมืองมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นโยบายไม่ใช่ศิลาจารึกที่จะคงเดิมตลอด แต่นโยบายต้องเปลี่ยนแปลงไปตามวิถีชีวิตคน และพอมีโจทย์ที่เป็นความต้องการของประชาชน ก็ทำให้ข้าราชการมีทิศทางในการทำงาน ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ และจะพยายามทำให้สำเร็จได้มากที่สุด” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนขอถ่ายภาพร่วมกับนายชัชชาติเป็นจำนวนมาก โดยนายชัชชาติทำสัญลักษณ์กำปั้นชนมือกับผู้ที่มาถ่ายรูป อีกทั้งมีประชาชนบางส่วนได้มาร้องเรียน พร้อมกับยื่นจดหมายร้องเรียนโดยตรง

ต่อมาเวลา 15.30น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยสารเรือคลองแสนแสบ จากท่าเรือเดอะมอลล์บางกะปิ ไปท่าเรือประตูน้ำ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจสำรวจแยกลำสาลี ร่วมกับ ว่าที่ ส.ก. พรรคเพื่อไทย เขตสะพานสูงและเขตคันนายาว ระหว่างนั้นได้สำรวจปัญหาการใช้งานเรือโดยสาร และรับฟังความต้องการจริงจากประชาชนต่อการพัฒนาเส้นทางเดินเรือในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง