รีเซต

Netflix ทะลุเป้า! ยอด subscribers เกิน 200 ล้านบัญชีทั่วโลก

Netflix ทะลุเป้า! ยอด subscribers เกิน 200 ล้านบัญชีทั่วโลก
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 16:05 )
214
Netflix ทะลุเป้า! ยอด subscribers เกิน 200 ล้านบัญชีทั่วโลก

ไม่ผิดจากที่ทางบริษัทคาดไว้ ล่าสุด Netflix ทุบสถิติยอด subscribers ทั่วโลกจากเดิมที่คาดไว้เพียง 200 บัญชี โดยได้ยอดรวมทั้งสิ้น 203.66 ล้านบัญชีทั่วโลก นอกจากนี้รายการทีวีซีรีส์แบบ Original ของ Netflix ยังติดอันดับถึง 9 ใน 10 ในการจัดอันดับของรายการ Google series ในปี 2020 อีกด้วย


และยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น Netflix ยังมีแผนการที่จะปล่อยฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า ‘Shuffle play’ ที่จะช่วยเราสุ่มเลือกรายการที่จะดูได้สะดวกกว่าเดิมให้กับลูกค้าทั่วโลกภายในครึ่งปีแรกนี้ และยังมีการคาดการณ์ว่าซีรีส์จากฝรั่งเศสชื่อดังอย่าง ‘Lupin’ จะสามารถกวาดยอดรับชมไปได้ที่ 70 ล้านวิวภายใน 28 วันแรก และยังมีการสรุปยอดคร่าว ๆ ของผู้ชมซีรีส์ The Crown ว่ามีจำนวนเกิน 100 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว ตามมาด้วย Tiger King และ The Queen’s Gambit กวาดยอดรับชมไปที่ 62 ล้านวิวภายในเวลาแค่สี่สัปดาห์เท่านั้น


ซึ่งแน่นอนว่าความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นก็จะทำให้มีคู่แข่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นด้วย โดยในปีนี้ Disney+, HBO Max และ Peacock ต่างก็มาพร้อมกับการสนับสนุนจากคู่แข่งหลักของบริษัท และยังมีการคาดการณ์ว่า Paramount+ อาจจะเป็นตัวเก็งของปี 2021 นี้ อย่างไรก็ตามมีกระแสว่าทาง Netflix อาจจะมีรายการที่อยู่ในขั้น Post Production ที่รอเปิดตัวอยู่อีกกว่า 500 รายการเลยทีเดียว


สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนก็คือการที่ Netflix ซึ่งเคยระดมทุนหลายพันล้านเพื่อที่จะได้ผลิตสื่อ Original ของตัวเองออกมากล่าวว่า “เราเชื่อว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องระดมทุนจากภายนอกเพื่อการดำเนินงานในแต่ละวัน (day-to-day operations) อีกต่อไป” ซึ่งจากการที่ Netflix มีลูกค้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวันและยังมีเรื่องรายได้จากการขยับราคาค่าบริการ ตอนนี้จึงเรียกได้ว่า Netflix เข้าใกล้สถานะที่จะมี FCF (Free cash flow : กระแสเงินสดอิสระ) อย่างยั่งยืนแล้ว และคาดว่าจะอยู่ตัวภายในปี 2021 นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง