รีเซต

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางออกแนวทางปฏิบัติช่วงโควิด-19

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางออกแนวทางปฏิบัติช่วงโควิด-19
PakornR
5 พฤษภาคม 2564 ( 15:45 )
139
ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางออกแนวทางปฏิบัติช่วงโควิด-19

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ออกประกาศแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอให้ศาลควบคุมตัว ตามมาตรา 71 และคำร้องขอให้ศาลตรวจสอบการจับกุมเด็กหรือเยาวชนซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดตาม มาตรา 73 พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 และการปล่อยชั่วคราว ในลักษณะการประชุมทางจอภาพ หรือสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Coronavirus Disease : COVID 19 )
 
ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โดย นางอโนชา ชีวิตโสภณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้มีนโยบายบริหารจัดการคดีในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยได้ออกแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอให้ศาลควบคุมตัว ตามมาตรา 71 และคำร้องขอให้ศาลตรวจสอบการจับกุมเด็กหรือเยาวชนซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดตาม มาตรา 73 พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553 และการปล่อยชั่วคราว ในลักษณะการประชุมทางจอภาพ หรือสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Coronavirus Disease : COVID 19) เพื่อดำเนินการไต่สวนคำร้องขอของพนักงานสอบสวนที่ยื่นคำร้องขอให้ศาลควบคุมตัวตามมาตรา 71 และคำร้องขอให้ศาลตรวจสอบการจับกุมเด็กหรือเยาวชนซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดตาม มาตรา 73 ตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 ผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ( VDO Conference) หรือผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอื่น ระหว่างศาลเยาวชนและ              ครอบครัวกลางกับสถานีตำรวจ โดยพนักงานสอบสวนไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาศาล

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังสามารถยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผ่านทางสถานีตำรวจเพื่อส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวไปยังศาลพิจารณาปล่อยชั่วคราวในคราวเดียวกัน เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน คู่ความ ลดการเดินทางมาศาล ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  และเพื่อความปลอดภัยต่อสุขอนามัยของประชาชน คู่ความ ผู้มาติดต่อราชการและเจ้าพนักงานบุคลากรของศาล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0 2272 5201-2 ต่อ 1000

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง