รีเซต

แนวโน้มราคาทองผันผวนน้อยลง

แนวโน้มราคาทองผันผวนน้อยลง
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 12:53 )
117
แนวโน้มราคาทองผันผวนน้อยลง

วันนี้ (22 พ.ย.63) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ จะผันผวนลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา  ขณะที่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯออกมาชัดเจน แต่ต้องจับตาท่าทีต่างๆ รวมทั้งนโยบายด้านเศรษฐกิจที่จะออกมา ซึ่งจะส่งผลต่อราคาทองคำ

ส่วนค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงจากการแทรกแซงของการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ที่ออกมาตรการเข้ามาดูแลแล้ว  ทำให้เงินบาทอ่อนค่าลง แม้ว่าราคาในตลาดโลกสัปดาห์ที่ผ่านมาจะปรับลดลงกว่า 30 เหรียญสหรัฐฯต่อออนซ์ แต่ราคาทองคำในประเทศปรับตัวเล็กน้อยเท่านั้น   ทั้งนี้มองกรอบราคาทองคำตลาดโลกสัปดาห์หน้า คาดว่าจะอยู่ในกรอบ 1,845-1,875 เหรียญสหรัฐฯต่อออนซ์

ด้านนางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)ระบุว่า แม้ราคาทองคำในช่วงนี้จะแกว่งตัวในทิศทางลดลงจากข่าวความคืบหน้าของวัคซีนต้าน COVID – 19 ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาทองคำปรับลดลง อย่างไรก็ดีมองว่าการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้จะเป็นการปรับลดลงในระยะสั้น แต่ในระยะยาวทิศทางทองคำจะยังไปได้ต่อ เนื่องจากแม้จะมีข่าวดีเรื่องความคืบหน้าการทดลองวัคซีน แต่การผลิตเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์นั้นต้องใช้เวลา อีกทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน ไม่เพียงเท่านี้ปัจจัยสนับสนุนให้ราคาทองคำเป็นขาขึ้น ทั้งการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ที่จะส่งอานิสงส์ต่อการลงทุนทั่วโลก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่จะอยู่ในระดับต่ำไปอีก 1-2 ปี ล้วนส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลเข้าตลาดทองคำทั้งสิ้น  โดยมองว่าการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้เป็นการปรับลดลงไม่มากเมื่อเทียบกับทั้งปีที่ราคาทองคำปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 30% ดังนั้นจังหวะที่ราคาทองคำปรับลดลงครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเพื่อสะสม เนื่องจากระยะยาวราคาทองก็จะยังเป็นขาขึ้น 

สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้มองแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,849-1,847 ดอลลาร์ต่อออนซ์  หากไม่หลุดแนวรับดังกล่าวจะเป็นสัญญาณการฟื้นตัว ส่วนแนวต้านระยะสั้นแนวแรกอยู่ที่ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์  โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,921 ดอลลาร์ต่อออนซ์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง