รีเซต

เพิ่งไปกินหมูกระทะกับเพื่อน ขับเก๋งชนท้ายรถทัวร์ข้างทาง ไฟลุกท่วม เสียชีวิตอยู่ในรถ

เพิ่งไปกินหมูกระทะกับเพื่อน ขับเก๋งชนท้ายรถทัวร์ข้างทาง ไฟลุกท่วม เสียชีวิตอยู่ในรถ
มติชน
1 พฤศจิกายน 2565 ( 09:15 )
37
เพิ่งไปกินหมูกระทะกับเพื่อน ขับเก๋งชนท้ายรถทัวร์ข้างทาง ไฟลุกท่วม เสียชีวิตอยู่ในรถ

เกิดอุบัติเหตุที่ราชบุรี หนุ่มขับเก๋งชนท้ายรถทัวร์ที่จอดข้างทาง ไฟลุกท่วม คลอกคนขับเก๋งดับคารถ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ร.ต.อ.พิพัฒน์ แป้งหอม ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนท้ายรถทัวร์ไฟลุกท่วม เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม ใต้สะพานต่างระดับห้วยไผ่ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.เจดีย์หัก ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับไฟ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

 

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีเทา ทะเบียน ญฐ 2949 กรุงเทพมหานคร ชนอัดก๊อบปี้กับท้ายรถทัวร์ 2 ชั้น สีฟ้า เจ้าหน้าที่ดับพลิงและมูลนิธิต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำใช้เวลานานกว่า 10 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 1 ราย ถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิทวัส เชื้อแก้ว อายุ 31 ปี

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุไปนั่งกินหมูกระทะด้วยกัน นั่งคุยกันยาวก่อนจะแยกย้ายกันกลับ ตนขับรถนำหน้ามาและพยายามมองกระจกหลังเพื่อดูว่ามีรถของผู้ตายตามมาหรือไม่ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุไม่เห็นรถผู้ตายตามมาจึงวนรถกลับมาดูเห็นรถเพื่อนชนอัดติดกับรถทัวร์ที่จอดอยู่ข้างทางและมีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับไฟ ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อน

 

นายณัฐพล แช่มโชติ และนายเมืองชัย สุส่าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ เล่าว่า หลังได้รับแจ้งและเดินทางมาถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่รถเก๋งที่อัดติดกับรถทัวร์ซึ่งจอดข้างทางนานหลายวันแล้ว จึงช่วยกันฉีดน้ำ มีญาติมาบอกว่าในรถนั้นมีคนติดอยู่แต่เราทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้รุนแรงมาก เมื่อเพลิงสงบจึงพบว่ามีศพอยู่ในรถ ต้องรอแพทย์มาชันสูตรอีกครั้ง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะหลับใน ทำให้รถพุ่งไปชนท้ายรถทัวร์ 2 ชั้นที่จอดอยู่ข้างทางจนทำให้เกิดไฟลุกท่วมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง