รีเซต

งูเหลือมซ่อนตัว หลังคาศูนย์รถ  รปภ.เงยหน้าถึงกับผงะ แจ้งกู้ภัย

งูเหลือมซ่อนตัว หลังคาศูนย์รถ  รปภ.เงยหน้าถึงกับผงะ แจ้งกู้ภัย
มติชน
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:14 )
65
งูเหลือมซ่อนตัว หลังคาศูนย์รถ  รปภ.เงยหน้าถึงกับผงะ แจ้งกู้ภัย

เมื่อกลางดึก วันที่ 13 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุด อุทัย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่ รปภ. ของ ร้านโรจนะออโต้คาร์ เลขที่ 426 หมู่ที่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ อยู่บนหลังคาความสูงกว่า 15 เมตร ให้ช่วยจับงูเหลือมลงมา จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปจับงู

 

พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว นอน ขดตัวอยู่บน หลังคา ก่อนเลื้อยมาที่คานใต้หลังคา ที่มีความสูงกว่า 15 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ต้องใช้บันไดเพื่อปีนขึ้นไป แต่บันไดความสูงไม่พอปีนขึ้นไปไม่ถึงหลังคาที่เจ้างูเหลือมซ่อนตัวอยู่ จึงใช้รถบรรทุกมาจอด แล้วปีนขึ้นไปบนรถบรรทุก พร้อมอุปกรณ์จับงู ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมลงมาได้ ซึ่งงูเหลือมมีขนาดใหญ่ ความยาว กว่า 6 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้นำใส่ถุงปุ๋ยแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

สอบถาม นาย สาคร พ่วงยิ่ง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ของศูนย์บริการ เล่าว่า ตนเองเข้าเวรอยู่แล้วได้ยินหมาเห่าเสียงดัง ตนจึงสงสัยเลยเดินไปดู ทีแรกก็มองไม่เห็นและหาไม่เจอ แต่เห็นเจ้าหมาเงยหน้าเห่ามองขึ้นไปบนหลังคา ตนจึงมองขึ้นไปบนหลังคา ก็แทบช็อค

 

เมื่อพบเห็น งูเหลือม กำลังโชว์ลำตัวตั้งตรง สูงเป็นศอก อยู่บนหลังคา สักพักก็เลื้อยลงมาขดอยู่ใต้หลังคา ตนจึงรีบโทรศัพท์ ประสาน หน่วยกู้ภัยอยุธยา ให้มาช่วยจับทีแรก เจ้าหน้าที่ ใช้บันไดมาวาง แล้วปีนขึ้นไปใช้อุปกรณ์จับงู เหลือม แต่ไม่สำเร็จไม่สามารถ ล็อกหัวงูเหลือมได้ ทางเจ้าของศูนย์บริการรถจึงได้นำรถบรรทุก ขับมาจอดแล้วให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาปีนขึ้นไปเพื่อไปจับ งูเหลือมลงมาได้อย่างปลอดภัย เชื่อว่างูเหลือมขนาดใหญ่ตัวนี้มาให้โชค เตรียมนำเลขที่ไปเสี่ยงโชค เพื่อจะได้รางวัลใหญ่มีโชคมีลาภกับเขาบ้าง
สุทธิพร กองสุทธิผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง