รีเซต

จับตา ราคาทอง ผันผวนต่ออีกแค่ไหน?

จับตา ราคาทอง ผันผวนต่ออีกแค่ไหน?
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2563 ( 09:16 )
96
จับตา ราคาทอง ผันผวนต่ออีกแค่ไหน?

        ราคาทอง ในประเทศสัปดาห์นี้ค่อนข้างผันผวน หลังจากที่ช่วงต้นสัปดาห์มีแนวโน้มว่าจะปรับพุ่งขึ้น  โดยราคาทองวันนี้ เปิดตลาดมากลับปรับลดลง โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อ  28,200 บาท ขายออก 28,300 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 27,697.32 บาท ขายออก  28,800 บาท 

        ส่วน ราคาทองวานนี้ โดยเฉลี่ยทั้งวันปรับขึ้นมา 150 บาท โดยราคาทองคำแท่งปรับราคาครั้งสุดท้ายที่ 28,250 บาท ขายออก28,350 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 27,742.80 บาท ขายออก 28,850 บาท มีการปรับราคาไปทั้งหมด 4 ครั้ง 

        ส่งผลให้ราคาทองเฉลี่ยเดือน ต.ค.63 ยังปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท 

        ซึ่งราคาทองในบ้านเราก็สอดคล้องกับทิศทางราคาทองในต่างประเทศ  ที่เมื่อวานนี้ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดย บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดเปิดเผยว่า ราคาทองคำวตลาดประเทศก็ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.35 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่าสหรัฐจะสามารถผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่ได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.นี้  ท่ามกลางความเห็นเชิงบวกของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐ  ทำให้กดดันดัชนีดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยให้อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ พร้อมกับกระตุ้นแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงของเงินเฟ้อและการอ่อนค่าของสกุลเงิน ส่งผลให้ราคาทองคำทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,931.42 ดอลลาร์ต่อออนซ์    อย่างไรก็ดี ราคาทองคำลดช่วงบวกลงในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุน และนักเศรษฐศาสตร์บางส่วน อาทิ Goldman Sachs และมองว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะไม่สามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. จึงกระตุ้นแรงขายทำกำไรทองคำออกมา ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองลด -0.58 ตันสู่ระดับ 1,269.35 ตัน

        สำหรับวันนี้ยังคงต้องเกาะติดความคืบหน้าของการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐเช่นเดิม พร้อมกับติดตามการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจาก CB และยอดขายบ้านมือสอง  ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทองคำในบ้านเรา 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง