รีเซต

ระทึก!!! ชายโดดลงบ่อน้ำพุร้อนบาดเจ็บสาหัส

ระทึก!!! ชายโดดลงบ่อน้ำพุร้อนบาดเจ็บสาหัส
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 10:02 )
162
ระทึก!!! ชายโดดลงบ่อน้ำพุร้อนบาดเจ็บสาหัส

เชียงราย-ระทึก ชายโดดลงบ่อน้ำพุร้อน สาหัส ชายนิรนามมีอาการเหมือนเมาสุรา กระโดดลงบ่อน้ำพุร้อน แหล่งท่องเที่ยว ใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไม่ทราบสาเหตุ อาการสาหัส บ่นว่าอยากตาย นำตัวส่ง รพ. ส่วนเพื่อนที่มาด้วยหายตัวไปหลังเกิดเรื่อง

เมื่อเวลาประมาณ 11.09 น.วันที่ 5 ก.ค.63 ได้เกิดเหตุระทึก เมื่อชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 – 30 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นลายสก็อต ก่อเหตุกระโดดลงในบ่อน้ำพุร้อน ธรรมชาติ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวริมถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ แห่งหนึ่ง ต.แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ่อขอบปูนขนาดใหญ่กว้างราว 4-5 เมตร ลึกราว 1 เมตร ซึ่งทำไว้สำหรับนักท่องเที่ยวไปต้มไข่นกกระทา ไข่ไก่ อุณหภูมิสูงราว 70-100 องศาเซลเซียส จนน้ำเดือด ท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ขายที่อยู่ใกล้เคียง ต่างทำอะไรไม่ถูก แต่เมื่อได้สติได้ช่วยกันระบายน้ำร้อนออกจากบ่อใช้เวลาประมาณ 2 นาทีจึงช่วยกันนำร่างของชายคนหนึ่งกล่าวขึ้นมาจากบ่อน้ำร้อน แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้าและหน่วยกู้ภัย
ต่อมากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อำเภอเวียงป่าเป้า นำโดยนางสาวเอมอร อังศุสิงห์ ได้นำรถกู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุภายใน 5 นาทีหลังรับแจ้ง

ไปถึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่าร่างกายของชายคนดังกล่าว ผิวหนังหลุดลอกจากความร้อนของบ่อน้ำร้อน เป็นที่น่าสยดสยอง แต่เขาก็ไม่ได้มีอาการร้องโวยวาย แต่นอนนิ่งเงียบ บ่นพอจับใจความได้เหมือนกับว่าอยากตาย จึงช่วยกันนำร่างส่งโรงพยาบาลอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เป็นการเร่งด่วน ต่อมาทราบว่าทางโรงพยาบาล ได้ส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย เพื่อรักษาตัวต่อไปเนื่องจากอาการอยู่ในอาการสาหัสเพราะผิวหนังหลุดลอกพุพองเสียหายไปกว่า 95%
เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นชาว ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย น่าจะเป็นกลุ่มชนเผ่าชาติพันธุ์ ตรวจสอบไม่มีเอกสารใดๆติดตัว ได้เดินทางมาที่บ่อน้ำร้อนพร้อมกับเพื่อนหนึ่งถึงสองคน และมีอาการคล้ายคนเมาสุรา และมีการท้าทายกันบางอย่าง แล้วเดินวนไปวนมารอบบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ช่วงนั้นก็มีนักท่องเที่ยวเห็นเหตุการณ์จำนวนมากแต่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกระทั่งเขาได้กระโดดเข้าไปในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่มีความลึกประมาณ 1 เมตร ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของนักท่องเที่ยวจนกระทั่งมีการช่วยเหลือในที่สุด และเพื่อนที่มาด้วยได้หายไปหลังเกิดเหตุ
ซึ่งไม่เคยมีปรากฏว่ามีเหตุการณ์คนกระโดดลงในบ่อน้ำร้อนธรรมชาติบริเวณนี้ ซึ่งมีหลายแห่งที่ได้รับความนิยมจากนักท้องเที่ยวที่เดินทางข้ามจังหวัดมักจะแวะพักผ่อน จึงไม่ได้มีการทำอุปกรณ์กั้นป้องกันไว้ ซึ่งจะติดตามญาติมาสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : สยามรวมใจปู่อินทร์อำเภอเวียงป่าเป้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง