รีเซต

“พลายนิ่ง” กลับมาแล้ว! หลังถูกช้างป่าท้าชนจนพัง

“พลายนิ่ง” กลับมาแล้ว! หลังถูกช้างป่าท้าชนจนพัง
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2564 ( 15:03 )
359
“พลายนิ่ง” กลับมาแล้ว! หลังถูกช้างป่าท้าชนจนพัง

วันนี้ ( 15 ก.ย. 64 )เพจเฟซบุ๊ก “ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” เผยความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ได้นำ “พลายนิ่ง” รูปปั้นช้างหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กลับมาแล้ว หลัง “พลายเดียว” ช้างป่าเขาใหญ่บุกท้าชนจนพังเสียหายจากเหตุการณ์ศึกครั้งยิ่งใหญ่เมื่อเจ้า “พลายเดียว” ช้างป่าเขาใหญ่ ที่ท้าชนช้างเจ้าถิ่น “พลายนิ่ง” รูปปั้นช้างหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จนทำให้พลายนิ่งล้มลงและงาหักเสียหาย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำพลายนิ่งกลับมาประจำจุดเดิมหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หลังซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว

ทางเพจระบุว่า “เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นำรูปปั้นช้าง (พลายนิ่ง) กลับมาประจำจุดเดิมหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หลังได้รับความเสียหายเมื่อพลายเดียวช้างป่าเข้ามาทักทายจนทำให้พลายนิ่งล้มจนต้องนำไปซ่อมแซมให้กลับมายืนต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ดังเดิม วันนี้เรานำภาพเบื้องหลังการรักษา! การซ่อมแซมมาฝากให้ชมกันด้วย

ทั้งนี้ ฝากไปยังนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปทักทายพลายนิ่ง ขอให้เว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ไม่สัมผัสพลายนิ่ง ไม่ใช่ว่าพลายนิ่งจะทำร้ายนะคะ แต่เพื่อไม่ให้พลายนิ่งได้รับความเสียหาย จะได้ยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวไปได้อีกนานแสนนาน...ส่วนพ่อพลายเดียว พลายเดียวหลับ หรือพลายงาเดียว คู่กรณีที่มีหลายชื่อตามลักษณะที่เห็นนั้นจะกลับมาขอโทษพลายนิ่งแล้วกลายมาเป็นเพื่อนรักกันหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง