รีเซต

‘ไออาร์พีซี’ หนุนทีมแพทย์สู้โควิด-19 ต่อยอดพัฒนาชุด ‘พีพีอี’ กันน้ำและสารคัดหลั่งสำเร็จ

‘ไออาร์พีซี’ หนุนทีมแพทย์สู้โควิด-19 ต่อยอดพัฒนาชุด ‘พีพีอี’ กันน้ำและสารคัดหลั่งสำเร็จ
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 04:47 )
54
‘ไออาร์พีซี’ หนุนทีมแพทย์สู้โควิด-19 ต่อยอดพัฒนาชุด ‘พีพีอี’ กันน้ำและสารคัดหลั่งสำเร็จ

นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่าบริษัทฯขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทีมบุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้กับวิกฤตการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ด้วยการพัฒนาต่อยอดชุดป้องกันส่วนบุคคล (พีพีอี) ให้มีคุณสมบัติที่สามารถกันน้ำและสารคัดหลั่งได้ไม่ต่างจากชุดพีพีอีที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยต้นทุนของการผลิตชุดดังกล่าวมีราคาที่ถูกกว่าการนำเข้าจากต่างประเทศ เบื้องต้นจะเร่งผลิตและตัดเป็นชุดพีพีอีสำเร็จรูปจำนวน 5,000 ชุด เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับโรงพยาบาลวชิรพยาบาลต่อไป

 

นายนพดลกล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และบริษัทฯผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PP (Polypropylene) แบรนด์ “POLIMAXX” ลูกค้าผู้ผลิตผ้าสปันบอนด์ และลูกค้าผู้พัฒนาด้านการเคลือบ ได้ร่วมกันพัฒนาต่อยอดโดยเริ่มพัฒนาผ้าสปันบอนด์ ที่สามารถช่วยป้องกันการซึมผ่านของเลือดและสารคัดหลั่งเบื้องต้นด้วยการเคลือบสารกันน้ำบนผ้าสปันบอนด์ด้วยความหนาที่เหมาะสม ซึ่งผ่านการทดสอบเบื้องต้น โดยพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ด้วยความร่วมมือที่ดียิ่งจากลูกค้าของบริษัทฯ เพื่อช่วยกันปกป้อง และลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

บริษัทฯมีเป้าหมายในการพัฒนาห้องตรวจคัดกรองปลอดเชื้อด้วยคอนเซ็ปต์เป็นวันสต็อบเซอร์วิส ประกอบด้วย ห้องแรงดันบวก สำหรับแพทย์ และห้องจ่ายยา ห้องแรงดันลบ สำหรับผู้ป่วย และพื้นที่อำนวยความสะดวกพักรอและห้องน้ำ รองรับการใช้งานของทีมแพทย์ และผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยห้องปลอดเชื้อนี้ออกแบบโดยวิศวกรของบริษัทฯ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมส่งมอบต่อไป” นายนพดลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง