รีเซต

IRPCออกหุ้นกู้ดอกเบี้ย 3-3.5%

IRPCออกหุ้นกู้ดอกเบี้ย 3-3.5%
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 21:42 )
543
2
IRPCออกหุ้นกู้ดอกเบี้ย 3-3.5%

นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้  ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป รวมทั้งผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 2 ปี อายุ 3 ปี อายุ 5 ปี อายุ 10 ปี และอายุ 15 ปี 

โดยหุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 5 ปี เป็นรุ่นที่จำหน่ายให้แก่ ผู้ลงทุนทั่วไป กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับรุ่นอายุ 3 ปี ที่ประมาณ 3.00% ต่อปี และรุ่นอายุ 5 ปีประมาณ 3.50% ต่อปี สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท

สำหรับรุ่นอายุ 2 ปี 10 ปี และ 15 ปี ซึ่งเสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จะกำหนดเป็นที่แน่นอนอีกครั้งในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมกับมูลค่าของการออกหุ้นกู้ โดยกำหนดชำระดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ 

คาดว่าจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 7–9 กันยายน 2563 ผ่านสถาบันการเงิน 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารทหารไทย และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร

ทั้งนี้ หุ้นกู้ของบริษัท ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ A-(tha) จาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งสะท้อนถึงความได้เปรียบในการแข่งขันในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและธุรกิจผลิตปิโตรเคมีแบบครบวงจร

 สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้เดิม และใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไป การขยายธุรกิจ เสริมสภาพคล่องให้บริษัทฯ ในการบริหารจัดการตามแผนกลยุทธ์ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง